Máy Bay ném bom tầm xa Tupolev-22 của Nga được triển khai đến Iran

Ngày:16/08/2016  
Zcomity (16-8-2016) Máy bay ném bom tầm xa Tupolev-22 của Nga đã được triển khai tới một căn cứ không quân ở Iran như một phần của sự hợp tác hoạt động đầu tiên giữa hai nước. Nga và Iran đều hy vọng rằng máy bay này được thiết lập gần với Syria sẽ làm tăng hiệu quả của các các nhiệm vụ tại đó.

Các kênh truyền thông tại Nga đã loan báo vào sáng hôm nay (thứ ba) rằng Không quân Nga đã triển khai loại máy bay ném bom Tupolev-22 tới Iran. Theo TASS hãng tin Nga, chiếc máy bay này đã cất cánh từ thành phố Hamadan ở Iran để thực hiện nhiệm vụ chống lại ISIS và các lực lượng nổi dậy ở Syria. Ban đầu, những báo cáo từ Nga không nói rõ có bao nhiêu máy bay được gửi đến Iran và không có các báo cáo chính thức về việc này. Tuy nhiên, chỉ sau khi nhiệm vụ đầu tiên đã được hoàn thành, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga mới lên tiếng xác nhận rằng các máy bay ném bom tầm xa đã tấn công các mục tiêu ở Syria.

Máy bay Nga đã rất tích cực trong cuộc chiến Syria một thời gian nhưng từ trước đến nay các máy bay ném bom Tupolev chỉ cất cánh từ một căn cứ không quân ở miền Nam nước Nga. Nhưng Giờ đây, thời gian bay của máy bay sẽ được giảm 60% và đạt hiệu quả cho các các nhiệm vụ sẽ tăng lên, theo điện Kremlin. Nga và Iran đều có lợi ích tương tự liên quan đến tình hình ở Syria và sự hợp tác hoạt động giữa họ đang trên đà tiến triển.


Thế Anh.
www.Zcomity.com