Lịch sử phát triển của Hải quân Israel tại các nhà máy đóng tàu ở Đức

Ngày:13/08/2016  
Hai nhóm chuyên gia Hải quân Israel đang làm việc toàn thời gian với xưởng đóng tàu ở Hamburg và Kiel của Đức để xây dựng tàu ngầm chiến lược thứ sáu của Israel và thiết kế đội tàu chiến trên mặt nước mới trong tương lai.

Cả hai siêu dự án tương đương 2 tỷ USD, gồm ba tàu động cơ đẩy bằng khí nén độc lập lớp Dophin thuộc chương trình (AIP) và gần 560 triệu USD bốn tàu hộ tống Sa’ar-6 cỡ nhỏ  - được trợ cấp một phần bởi chính phủ Đức. Trong đó việc sửa đổi kỹ thuật sâu rộng và độc đáo hơn được thực hiện bởi các kỹ sư Israel. Một sĩ quan hàng đầu ở Israel cho biết những lợi ích không chỉ của Hải quân Israel mà còn cho cả xưởng đóng tàu Systems ThyssenKrupp Marine (TKMS).

Bên cạnh những thành quả đã đạt được trong khoảng thời gian làm việc của họ, chương trình này đã kéo dài trong nhiều năm. các công nghệ độc quyền của Israel đã được nâng cao đáng kể, Ashkenazi cho biết. Các sĩ quan Israel lưu ý rằng trong khi Israel đang sở hữu tài sản trí tuệ đối với các công nghệ này và những thay đổi kỹ thuật phát triển cho hai chương trình, công nghệ như vậy có thể được bán trên thị trường cho khách hàng khác. "Nó không phải chỉ giúp các xưởng đóng tàu được hưởng lợi từ các dự án của Israel, mà còn cho nhà cung cấp lớn." Một phát ngôn viên TKMS của Hải quân Israel rằng "một khách hàng lâu đời ... đã đặt những đòi hỏi cao nhất về khả năng hải quân của họ."

"Chúng tôi luôn luôn phấn đấu để làm việc cùng với các khách hàng của chúng tôi một cách chặt chẽ để điều chỉnh các giải pháp của chúng tôi phù hợp với nhu cầu của khách hàng và tiến xa hơn dựa trên những phản hồi và kinh nghiệm hoạt động của khách hàng," ông nói.