Lần đầu tiên các nhà khoa học tạo ra Cổng Không gian trong phòng thí nghiệm

Ngày:13/08/2016  
Đi xuyên qua cánh cổng không gian với một khoảng cách vô cùng lớn chỉ mất một khoảng thời gian ngắn thậm chí nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng (300.000km/s), là những gì chúng ta nghĩ nó chỉ tồn tại trong các bộ phim khoa học học viễn tưởng, và cánh cửa thần kỳ của Doremon. tuy nhiên đây không còn là chuyện viễn tưởng nữa.

là cách duy nhất giúp con người di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng bằng cách nào đó một lỗ giun sẽ uốn cong không gian và thời gian, công nghệ này xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim khoa học viễn tưởng để giúp các phi thuyền không gian du hành đến các hành tinh xa xôi trong vũ trụ, điều này dựa trên thuyết của nhà khoa học nổi tiếng Albert Einstein đưa ra vào năm 1935, Mặc dù toán học có thể chứng minh sự tồn tại của nó, nhưng chúng ta chưa bao giờ được tạo ra hoặc phát hiện bất cứ nơi nào trong vũ trụ.

 Công việc tạo ra nó là vô cùng khó khăn và tương chừng như không thể , Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Đại học Autonomous của Barcelona đã tạo ra một wormhole từ đó xuất hiện để chuyển một từ trường thông qua "tạo thêm một chiều không gian đặc biệt." đây là Lỗ giun từ trường chứ  không phải Lỗ giun không-thời gian, nhưng chúng hoạt động tương tự như nhau: Lỗ giun không-thời gian là một thao tác năng lượng hấp dẫn, trong khi Lỗ giun từ tính hoạt động bằng năng lượng điện từ .
Sử dụng vật liệu meta (một cái gì đó chúng ta đã thảo luận trên DNews) các nhà khoa học đã có thể tạo ra một đường hầm năng lượng từ hồi năm ngoái. Năm nay, họ làm đường hầm vô hình. Không-thời gian wormhole (Lỗ giun) kết nối hai điểm trong vũ trụ thông qua một cây cầu vô hình, trong khi wormhole này kết nối hai từ trường thông qua một cây cầu vô hình.

Một nam châm bình thường có hai cực - bắc và nam, với một từ trường kết nối chúng. Trong trường hợp này, wormhole của họ ngăn cách các cực, tách riêng chúng ra, tạo ra một đơn cực, trong đó là cái gì đó đó không xảy ra trong tự nhiên. Các nhà nghiên cứu không thể cho biết nơi từ trường kết nối những đơn cực là ở đâu, trong đó cung cấp các ảo giác nó nằm trong một "chiều đặc biệt." Thiết bị này làm bật một cánh cổng đơn cực vào sự tồn tại, không có kết nối được phát hiện ở cực đến ở phía bên kia chiều không gian khác.

Một nghiên cứu năm 2007 trên tạp chí Physical Review Letters  có tựa đề thu hút "invisibility cloak," đó thực chất là những gì mà các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đã làm. wormhole này không thể di chuyển bất cứ thứ gì từ nơi này đến nơi khác hoặc thông qua thời gian. Nó không thực sự làm bất cứ điều gì siêu thực tế tại thời điểm này, nhưng nó có thể là một bằng chứng của khái niệm cho một số công nghệ thú vị trong tương lai.



Thế Anh