HỒI GIÁO IS HÀNH QUYẾT THỦ HẠ BẰNG CÁCH XÔNG HƠI GAS CHO ĐẾN KHI HỌ CHẾT

Ngày:09/08/2016  

ISIS đã thảm sát các thuộc hạ của mình bằng cách trói chân tay của họ rồi nhốt vào xe đóng kín của rồi xả hơi gas vào cho đến khi họ chết. Các phương tiện truyền thông tiếng Ả Rập trích dẫn một nguồn tin giấu tên ở Mosul cho biết.

IS đã sử dụng nhiều cách hành quyết khác nhau để ngăn chặn các thủ hạ đào ngủ khỏi chiến trường. Trong một diễn biến có liên quan vào hôm chủ nhật, các lực lượng chính phủ Iraq đã phát hiện ra một ngôi mộ tập thể trên đảo al-Khalediya  ở tỉnh Anbar chôn vùi 200 thi thể của các chiến binh khủng bố ISIS.
Trong một diễn biến khác trong tuần qua, quân đội Iraq nắm quyền kiểm soát thêm 3 ngôi làng từ tay ISIS ở Anbar, một tỉnh ở Tây Iraq, và phá hủy một văn phòng dùng để tổ chức các chiến dịch khủng bố tại khu vực Albu Jarish. 3 ngôi làng gồm Vinij, Haroun Baraziyeh và Omirieh ở phía Tây Bắc của tỉnh al-Anbar hiện đang dưới sự kiểm soát của quân đội Iraq. Phòng hoạt động quân sự của ISIS tại khu vực Abu Jarisch cũng bị phá hủy bởi quân đội Iraq. Trong khi đó, có hàng chục tên khủng bố đã ra đầu hàng trong các vùng Albu Bali và Albu Obeid. Quân đội Iraq cũng đã giết chết ít nhất 70 phần tử khủng bố, bao gồm cả các tay súng bắn tỉa trong các hoạt động quân sự của chính phủ tại tỉnh Anbar hôm thứ Hai.

Các lực lượng quân sự liên minh với Iraq cũng phá hủy ba chiếc xe dùng đánh bom tự sát ở tỉnh Anbar trong hai ngày qua. Báo cáo cho biết tuần trước rằng các chỉ huy của nhóm khủng bố ISIS đã ra lệnh cho lực lượng của họ và các thành viên gia đình phải rời khỏi căn cứ và thành lũy cuối cùng của họ ở Tây Iraq khi lực lượng chính phủ Iraq đang chuẩn bị để khởi động các cuộc tấn công lớn trong khu vực, nguồn tin địa phương cho biết.

"Lực lượng quân đội Iraq đang chuẩn bị để tấn công vào các thành lũy cuối cùng của ISIS ở Tây Iraq và các thiết bị quân sự dành cho chiến dịch này đã được chuyển giao và cung cấp đầy đủ, và chúng tôi đang chờ đợi phán quyết cuối cùng từ trung tâm chỉ huy chiến dịch liên quân để tấn công đảo al-Khalediya và thị trấn Heet ở phần phía Tây của tỉnh al-Anbar, "Trưởng ban An ninh của Hội đồng Rajeh al-Issawi tỉnh al-Anbar cho biết .



Thế Anh
Zcomity Team