Dân Hồng Kông Biểu Tình hôm thứ sáu, đòi Độc lập khỏi Trung Quốc

Ngày:06/08/2016  
Cuộc biểu tình được thúc đẩy sau khi Bắc Kinh cấm túc 6 nhà hoạt động ủng hộ độc lập từ việc đứng ra ứng cử trong cuộc bầu cử hồi tháng Chín 

Cuộc biểu tình đòi độc lập khỏi Trung Quốc đã diễn ra sau 12 ngày khi một cuộc bỏ phiếu  thăm dò cho thấy 1/6 dân hồng công đồng ý tách khỏi Trung Quốc.

Các cuộc biểu tình ủng hộ độc lập đầu tiên trong lịch sử Hồng Kông đã diễn ra trong cái bóng phức tạp của chính quyền thành phố, với ít nhất một ngàn người bất chấp cái nóng nhiệt đới để tìm kiếm một khao khát nhỏ cho tự do về chính trị và hòa bình.

Sự kiện này, của Đảng còn non trẻ được gọi là Hong Kong National cuộc biểu tình được thúc đẩy sau khi Bắc Kinh cấm túc 6 nhà hoạt động ủng hộ độc lập từ việc đứng ra ứng cử trong cuộc bầu cử hồi tháng Chín để vào cơ quan lập pháp của thành phố. Giữa sự hiện diện nặng nề nhưng kín đáo của cảnh sát, đám đông đã hướng sự tập trung vào Chan Ho-tin 25 tuổi một thành viên lãnh đạo cuộc biểu tình đầy thách thức của Đảng National, tuyên bố rằng tổ chức của anh không có kế hoạch ở lại trên Bên lề theo khôn khổ "để cai trị" của chính Phủ.
     
                               Megalodon Kẻ săn mồi hung tợn nhất trong lịch sử Trái đất
Trong số các diễn giả là nhà hoạt động độc lập Edward Leung cho biết, "Chủ quyền của Hồng Kông không thuộc về Tập Cận Bình, Đảng chính phủ của Trung Quốc hay địa phương - chủ quyền luôn luôn thuộc về chúng ta," ông nói, theo báo cáo phương tiện truyền thông địa phương. Khi họ lần đầu tiên xuất hiện trên chính trường Hồng Kông do hậu quả của cuộc biểu tình Cách mạng ủng hộ dân chủ Umbrella năm 2014, các nhóm độc lập của thành phố đã luôn vui vẻ gạt bỏ các quan điểm cho rằng đây là một hành động nguy hiểm, điên cuồng và mất trí. Điều đó sẽ gây khó khăn hơn khi thực hiện cuộc biểu tình hôm thứ sáu, tại một nơi cho thấy rõ ràng rằng khái niệm của một nước cộng hòa Hồng Kông đã đánh trúng tâm lý của người dân các tầng lớp xã hội khác nhau trong cuộc sống. Sự kiện này được tổ chức tốt và bình tĩnh, họ đã chiến thắng trong biểu ngữ màu nâu sẫm của Đảng National đang bay phần phật một cách bình thản từ các cột đèn .

Chỉ 12 ngày trước đó, một cuộc thăm dò tại trường đại học địa phương đã nhận thấy rằng 1/6 người dân Hong Kong ủng hộ độc lập.

"Nếu Hồng Kông không trở nên độc lập, hạnh phúc thế hệ tiếp theo của chúng tôi sẽ bị cản trở", một người mẹ 30 tuổi đã mang 2 con nhỏ đến các cuộc biểu tình, nói với truyền thông địa phương.

Kyle Mak, một cố vấn tài chính 29 tuổi, nói với TIME rằng Người dân Hong Kong cảm thấy "như chúng tôi đã bị bắt làm nô lệ cho Trung Quốc."

 Mikel Fung 20 tuổi là một sinh viên khi được đề cập đến Trung Quốc, anh nói "Họ không tôn trọng chúng tôi," Trung Quốc tiếp tục chủ quyền Hồng Kông khi lãnh thổ của hơn bảy triệu dân đã không còn là một thuộc địa của Anh vào năm 1997. "Độc lập khỏi Trung Quốc là cách duy nhất của chúng tôi có thể trở lại cuộc sống được hưởng như trước năm 1997, "Anh nói với hãng tin TIME. "Chúng tôi ghét Trung Quốc."  phong trào độc lập của Hồng Kông đã tăng mạnh trong một phản ứng trực tiếp cho sự thất bại của lực lượng ủng hộ dân chủ để giành quyền nhượng bộ chính trị từ các nhà lãnh đạo trong khu vực, những người, kể từ khi nối lại chủ quyền của Trung Quốc. Nơi này bị Bắc Kinh giám sát chặt chẽ.


Tom Selleck.