Một số lượng vũ khí chưa rõ đã bị đánh cắp từ một kho hậu cần Quân sự của Mỹ tại Đức

Ngày:01/08/2016  
Panzer Kaserne, Đức. Ảnh Thủy quân lục chiến Mỹ

Cơ Quan Điều Tra hình Sự của Bộ Tư Lệnh Quân Đội Hoa Kỳ đang điều tra hành vi trộm cắp súng và các trang thiết bị quân sự khác từ một kho hậu cần ở Stuttgart. Quân đội từ chối cung cấp chi tiết về số lượng và loại vũ khí nào đã bị mất cắp nhằm mục đích chủ động hơn trong việc điều tra. Lớp bảo vệ bên ngoài đang được quan sát kỹ lưỡng xem liệu hàng rào có thể đã bị thủng.  "một cái gì đó và chúng tôi đang xem xét rất chặt chẽ", Ray Johnson, một phát ngôn viên của bộ phận Quản lý Lắp Đặt các Thiết bị quân Sự thuộc Bộ Tư Lệnh -Châu Âu cho biết. Một quan chức quân đội, người không có thẩm quyền phát biểu với giới truyền thông nói rằng,Địa điểm Panzer Kaserne đã xảy ra hành vi trộm cắp bao gồm một số lượng không xác định của các loại súng. Panzer Kaserne là nhà của các đơn vị tinh nhuệ như Army Green Berets và Biệt kích SEAL của Hải quân,

cũng là nơi chỉ huy và hỗ trợ của đơn vị đồn trú. Việc đột nhập, xảy ra hồi đầu tháng này, vào thời điểm mối lo ngại an ninh cao ở Đức trong sự trỗi dậy của một làn sóng các cuộc tấn công khủng bố. Bao gồm vụ đánh bom tự sát ngày 23 Tháng 7 ở Ansbach bởi một người nhập cư Syria người này cam kết trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và một cuộc tấn công khác ngày 19 tháng 7 bởi một người tị nạn Afghanistan, cũng tuyên bố trung thành với ISIS trong một nhóm khách du lịch trên một chuyến tàu ở Wuerzburg.

Vào ngày 22, một người Đức có hai quốc tịch Đức-Iran đã xả súng sát hại 9 người trong một cơn thịnh nộ ở Munich. Người này không có liên kết với khủng bố Hồi giáo, chính điều này đã thúc đẩy một cảm giác lo ngaị ở Đức nơi đã tiếp nhận 1 triệu người di cư trong năm qua. Quân đội không cho biết liệu hành vi trộm căp vũ khí quân dụng này xuất phát từ bên trong nội bộ hay do lỗ thủng hàng rào phía ngoài. "Chính quyền Đức đã được thông báo và đang làm việc với quân đội trong việc điều tra", Johnson nói. "Do cuộc điều tra đang diễn ra, chúng tôi sẽ không phát hành bất kỳ thông tin bổ sung hay bất kỳ chi tiết cụ thể nào về các loại vũ khí bị đánh cắp vào thời điểm này để bảo vệ sự toàn vẹn của quá trình điều tra." Bất cứ ai có thông tin về hành vi trộm cắp hãy liên lạc với văn phòng CID địa phương, Thanh tra quân đội hay các cảnh sát Đức.



TomSelleck