Khu Vực 51 Căn Cứ Bí Mật Bên Dưới Lòng Đất Ở Nevada

Ngày:26/07/2016  
Ẩn sâu bên dưới sa mạc ở Nevada có một căn cứ quân sự được bao bọc quá nhiều bí ẩn, đến nỗi chính phủ Mỹ thậm chí còn từ chối thừa nhận sự tồn tại của nó.
Căn cứ này được xây dựng bởi CIA(Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ) và tất cả phi công, nhân viên hàng không làm việc ở mặt đất cũng như các nhân viên khác phải rời bo3nhu74ng căn cứ quân đội đầu tiên của mình rồi tham gia cơ quan tình báo này trước khi trở thành cư dân của khu vực. Với vai trò là kho quân sự của CIA nó hoạt động độc lập với các cơ quan khác của chính phủ, đến ngày nay, những ký hiệu tại lối vào cảnh báo tất cả du khách rằng họ không có thẩm quyền để đi trong khu vực, và các đơn vị
vũ trang bảo vệ vành đai của nó. Đây được quần chúng xem là bí mật được giữ tồi tệ nhất của thế giới đĩa bay, và khu vực này hiện nay là điểm viếng thăm của những du khách ngoài hành tinh. Nơi đây được gọi là khu vực 51.

Được xây dựng vào thập niên 1950 quanh căn cứ Quân chủng Groom Lake, gần với nơi thử nghiệm vũ khí nguyên tử Nevada, khu vực 51 là nơi hoàn hảo để thực hiện những cuộc kiểm tra máy bay. Nó có bề mặt thích hợp để xây dựng đường băng, có ít cư dân sinh sống, cùng với một tai tiếng được nhiều người định cư biết đến bởi tình trang ô nhiễm hạt nhân gần đó

Ban đầu, nó được xây dựng chỉ để kiểm tra loại máy bay do thám U2, nhưng chương trình này quá thành công đến nỗi tất cả máy bay, tàu bay bí mật của Mỹ đều đước thử nghiệm tại đó.
Kích thước của căn cứ này ngày một lớn dần, tạo nên một cộng đồng nhỏ của nó, và khu vực hạ cánh đã được mở rộng dài đến gần 5 km. Máy bay siêu thanh Blackbird, Stealth được chế tạo ở khu vực này,, và vô số các thiết bị công nghệ bí mật được cất giấu trong rừng cây của căn cứ. Nhiều người tin rằng những thiết bị này đến từ một hành tinh khác.

Ban đêm, nhiều ánh sáng kỳ lạ được nhìn thấy trên bầu trời phía trên căn cứ và những người nhìn thấy tin rằng khu vực này cất giấu kho vũ khí khổng lồ dưới lòng đất.
Ban đêm, nhiều ánh sáng kỳ lạ được nhìn thấy trên bầu trời phía trên căn cứ và những người nhìn thấy tin rằng khu vực này cất giấu kho vũ khí khổng lồ dưới lòng đất.
Thông tin chi tiết hơn được kể lại từ một người đàn ông tên là Lazar, tiết lộ rằng ông ta và các nhà khoa học được thuê để tách rời một đĩa bay của người ngoài hành tinh và để xem liệu học có thể chế tạo nó bằng cách sử dụng vật liệu nhân tạo. Là một phần của công việc, các nhà khoa học này được thông báo về vai trò của người ngoài hành tinh trong lịch sử của trái đất, và có một dịp, Lazar thậm chí còn khẳng định rằng mình đã trực tiếp nhìn thấy trong giây lát một người ngoài hành tinh thực sự đang sống ở S4.
Có lần Lazar còn quyết định chống lại những người thuê mình. Tối ngày 22-3-1989, ông cùng người bạn đi ra ngoài đến đường Groom Lake và quan sát chuyến bay thử nghiệm của một chiếc đĩa bay. Tuần sau bạn của Lazar cùng 3 người khác đến thăm khu vực này,
Họ thấy một chiếc đĩa bay mà Huff mô tả giống như câu chuyện ly kỳ của đời người. Đĩa bay có ánh sang cực kỳ rực rỡ, chói lòa bay quá gần đến nỗi họ cảm thấy như mình phải di chuyển lùi về phía sau.

Tuần sau nữa, trên đường trở về nhà từ chuyến đi quan sát đĩa bay khác, nhóm của họ bị phát hiện và chặn lại bởi nhân viên bảo vệ căn cứ đang đi tuần ngoài khu vực. Ngày hôm sau Lazar bị sa thải khỏi khu vực EG & G. Sau đó ông tiết lộ rằng có 9 đĩa bay được cất giữ tại S4. Có một số thứ rất kỳ lạ diễn ra tại căn cứ thực tế hơn những thứ khác. Con đường dẫn đến lối vào của căn cứ được gọi là “Quốc lộ Qủa Phụ” vì số lượng công nhân chết do tiếp xúc với các vật liệu độc hại gây chết người ở đây là rất lớn.

Nhiều chuyên gia giả thuyết rằng khu vực này là bãi rác của những chất thải độc hại, chứ không phải là một căn cứ đĩa bay. Dù nó là gì đi nữa, các nhân viên bị ràng buộc bởi lời thề giữ bí mật tuyệt đối, và không được tiết lộ những chi tiết về công việc mà họ đã làm với bác sĩ. Điều này khiến cho vợ họ tiến hành nhiều vụ kiện chống lại chính phủ Mỹ, những người đã bác bỏ lại mọi lời buộc tội với lý lẽ rằng khu vực 51 không thực sự tồn tại. Tuy nhiên, lời phát biểu của tổng thống George Bush vào tháng 1- 2001 có ám chỉ đến “ địa điểm hoạt động gần Groom Lake,”  đây được xem là sự thừa nhận chính thức đầu tiên về sự tồn tại của khu vực 51. Nhưng tổng thống Bush cũng nói rằng khu vực này được miễn trừ các thủ tục, nguyên tắc công khai liên quan đến môi trường, nên các góa phụ vẫn đấu tranh cho vụ kiện của mình. Nhưng ít ra, giờ đây, chúng ta cũng biết được nơi này không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Hình ảnh trong bộ phim Mỹ  Ngày độc lập phần 2 vừa được công chiếu tháng trước có đề cập đến căn cứ Khu Vực 51 là địa điểm chỉ huy cuối cùng của loài người để chống lại sự xâm lăng của người ngoài hành tinh.



Thế Anh