Hãng Raytheon Trúng Thầu 34,8 Triệu USD Cho Chương Trình Nâng Cấp Hỏa Tiễn MALD-X

Ngày:22/07/2016  
MALD-J là biến thể của loại hỏa tiễn mồi nhử gây nhiễn điện tử, đây là lần đầu tiên nó được đưa vào sản xuất. MALD-X sẽ được cải thiện khả năng tác chiến điện tử , khả năng bay tầm thấp, và một datalink  đường truyền dữ liệu mã hóa cho MALD-J.
 ảnh  Raytheon 
Không quân Hoa Kỳ đã trao gói thầu trị giá 34,8 triệu USD cho Hãng Raytheon để chứng minh khả năng chiến tranh điện tử sẽ được nâng cấp cho mẫu Hỏa Tiễn nhỏ hiện có là Decoy-Jammer (MALD-J) theo một thông cáo báo chí của công ty Raytheon. Các tên lửa được nâng cấp, sẽ có tên là MALD-X, đang được phát triển và thử nghiệm, chương trình này bao gồm việc thông qua hai vụ phóng thử nghiệm, trong vòng 24 tháng.

"MALD-X sẽ xây dựng trên nền tảng MALD trong sự thành công để chứng minh khả năng tác chiến điện tử tiên tiến cần thiết của ngày hôm nay và trong tương lai," Mike Jarrett, phó chủ tịch Raytheon phụ trách Hệ Thống Tác Chiến Trên Không nói. "MALD-X tạo ra một đường truyền nâng cấp cho chương trình MALD-J hiện tại nhằm đáp ứng các yêu cầu đối với MALD-N, một mạng lưới cho phép thiết bị mồi nhử và gây nhiễu cho Hải quân Hoa Kỳ. "MALD là một mô-đun với chi phí thấp, có thể lập trình, và mồi bẫy để làm tiêu hao các hỏa tiễn phòng không, nó bắt chước giống như phần thân của một máy bay chiến đấu để gây nhầm lẫn giữa các hệ thống phòng thủ của đối phương. MALD nặng chưa đến 300 pound và có tầm bắn khoảng 500 hải lý và sức bền bay trong 90 phút, theo Raytheon.
Hỏa Tiễn gây nhiễu điện tử có thể được lắp trên một chiếc F-16 của các quốc gia đồng minh
"MALD-X sẽ cho phép các lực lượng không quân và hải quân Mỹ nhanh chóng chuyển sang chế tạo một thế hệ tiếp theo của MALD, cung cấp một sự gia tăng đáng kể trong khả năng hoàn thành các sứ mệnh tại các khu vực trên Thế giới", MALD-X được ký hợp đồng và quản lý bởi Văn phòng Chương trình MALD tại Eglin Air Force Base Tại Florida .


Thế Anh