Donald Trump từng bán căn Biệt thự cho Một tỷ Phú Nga với giá 99 triệu USD

Ngày:28/07/2016  
"Tôi đoán là có lẽ tôi bán các căn hộ cho người Nga, được không?"khẳng định hôm thứ Tư rằng ông chỉ giao dịch với một tỷ phú Nga là khi ông đã bán một căn biệt thự cho ông này trị giá gần 100 triệu USD.

Trump khi được hỏi về Nga trong một cuộc họp báo hôm thứ tư do có nghi ngờ rằng Nga đứng sau vụ hack email của Ủy ban Quốc gia Dân chủ trong một nỗ lực để giúp chiến dịch tranh cử của ông Trump. FBI vẫn đang điều tra nhưng chưa xác định được các tin tặc là ai.
"Không, tôi chẳng có gì với Nga cả", Trump nói với một phóng viên ở Doral, Florida. "Bao nhiêu lần tôi phải nói điều đó? anh có phải là người đàn ông thông minh không? Tôi không có gì với Nga hết, tôi chẳng liên quan gì với họ."

"Tôi phải làm gì với người Nga đây? Bạn biết là lần gần đây nhất tôi đã đến Nga, tôi đã mua một ngôi nhà từ vài năm trước tại Palm Beach, Florida ... giá 40 triệu USD và tôi bán nó cho một người Nga với giá 100 triệu USD bao gồm tiền hoa hồng và  môi giới. "
Maison de L'Amitie là một bất động sản bên bờ biển khổng lồ ở Palm Beach, Florida. Ngôi Biệt thự này rộng 24914 m vuông nằm trên 6,2 mẫu Anh - với 475 feet của bãi biển cát đối mặt với Đại Tây Dương. Nó thuộc về Abraham Gosman, một triệu phú trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe trên khắp cả nước cho đến khi ông này bị phá sản. 

Trong một cuộc đấu giá năm 2004, Trump nhanh chóng mua lại Biệt thự này trong lần bán thanh lý tài sản lần thứ 7 của Gosman với 41 triệu USD, theo hồ sơ tài sản.
Bốn năm sau đó, Trump đã bán lại căn biệt thự với giá 95 triệu USD.
Ảnh: CNN MONEY
Về mặt pháp lý, trong giao dịch này ông Trump bán tài sản này cho công ty quản lý bất động sản County Road Property LLC. Nhưng Người mua thực sự là nhà tỷ phú Nga Dmitry Rybolovlev.

Rybolovlev thừa nhận đã mua nó nhờ người môi giới vào năm 2008 thông qua một công ty bất động sản .

Carol Digges, người môi giới ở South Florida đã cho Rybolovlev một chuyến quan sát các bất động hai năm trước khi ông mua lại nó, cho biết tỷ phú Nga chưa bao giờ chuyển đến ở. Trong thực tế.
"Anh ấy đã mua nó và không bao giờ sống trong nó," cô cho biết.

Người Nga đang có kế hoạch phá bỏ ngôi biệt thự, theo kế hoạch trong hồ sơ quy hoạch của Palm Beach.
Đây có lý do của ông Rybolovlev để giữ một tài sản có giá trị từ xa. Ông đã tham gia vào những gì mà người ta gọi là vụ "ly hôn của thế kỷ", một cuộc chiến 7 năm trước, vợ của ông đã thắng khi một tòa án Thụy Sĩ trao quyền sở hữu 4,5 tỷ USD và sau đó ông đã định cư lặng lẽ.

Trump chỉ giao dịch bởi vì nó rõ ràng liên quan đến việc giúp ông kím được nhiều tiền hơn từ người Nga nhưng điều này không chính xác khi cho rằng ông có dính liếu với Vladimir Putin, như Đảng Dân chủ muốn miêu tả.

Rybolovlev là một nhà tài phiệt Nga. Ông đã kiếm được hàng tỷ USD bằng cách giữ cổ phần lớn trong các công ty phân bón Uralkali của Nga sau sự sụp đổ của Liên bang Xô viết. Nhưng ông là người không hài lòng với chính phủ Nga. Ông đã bị nhốt một năm trong nhà tù của Nga vào giữa những năm 1990 về tội thuê một kẻ ám sát - cho đến khi ông được chứng minh vô tội và được phóng thích. Và rõ ràng Trump đang bắt đầu khó chịu về các câu hỏi đề cập đến Nga.
"Đó là một số năm về trước, Tôi đoán là có lẽ tôi đã bán các căn hộ cho người Nga, như vậy có được không?", Trump cho biết tại buổi họp báo, nói về các thỏa thuận với Rybolovlev.

Thế Anh 
Nguồn:  CNN