Ấn Độ triển khai hàng trăm Chiến Xa T-72 tại khu vực Biên giới giáp với Trung Quốc

Ngày:20/07/2016  

Zcomity (20/7/2016): Quân đội Ấn Độ đang điều động gần 100 xe Tank gần biên giới với Trung Quốc như một phần của biện pháp mới nhằm tăng cường sự hiện diện của mình trong khu vực. Việc triển khai các xe Tank T-72 ở khu vực miền núi xa xôi là trực tiếp nhằm vào những thách thức cũng như lập trường hung hăng của Bắc Kinh tại khu vực biên giới. Các xe Tank đã được triển khai sau khi các lực lượng của Ấn Độ thực hiện một số cải tiến đáng kể trong các hoạt động của mình. "Những gì chúng tôi đã làm là chúng tôi đã mua các chất phụ đặc biệt và dầu mỡ bôi trơn cho các động cơ diesel vận hành trên địa hình núi cao vào mùa đông nhằm ngăn ngừa tránh bị đông cứng trong thùng", đại tá Vijay Dalal, sĩ quan chỉ huy của một trong các trung đoàn xe Tank, nói với tờ The Hindu . Độ cao trong những khu vực có thể đạt 14.000 feet ở miền đông Ladakh. Đây là trung đoàn xe Tank thứ 3 được quân đội Ấn triển khai. Hai trung đoàn khác được triển khai trước đó đã diễn ra trong năm 2014 và 2015. Các trung đoàn - tên Tipu Sultan, Maharana Pratap và Aurangzeb - sẽ được bố trí tại khu vực Ladakh phía đông, nơi mà nhiệt độ thời tiết có thể xuống tới âm -45 độ trong mùa đông.

Để làm cho các xe Tank do Nga chế tạo hoạt động trơn tru ở tầm cao cằn cỗi và điều kiện thời tiết khắc nghiệt bằng cách cho các xe Tank chạy trong đêm.

"Các thung lũng bằng phẳng rộng lớn dọc theo dãy núi thuận tiện các xe bọc thép di chuyển, bên cạnh đó, đã có sự gia tăng về lực lượng quân sự bên kia biên giới", một quan chức quân sự giấu tên nói với kênh NDTV.

Các xe Tank được thả từ trên không đến vị trí trong cuộc chiến năm 1962 giữa Trung Quốc và Ấ Độ, nhưng những chiến xa này đã nhanh chóng rút lui vì không thể chịu được bầu không khí loãng. Ấn Độ phải chịu một thất bại toàn diện trong cuộc chiến này. Bắc Kinh đã đẩy mạnh xây dựng các cơ sở hạ tầng và sự hiện diện quân sự ở khu vực biên giới trong vài năm qua, chính vì điều này đã trở thành mối quan tâm cho chính phủ tại New Delhi.


Thế Anh.
www.Zcomity.com