NATO tiến hành tập trận lớn tại Ba Lan

Ngày:07/06/2016  

Anaconda-16 cuộc tập trận lớn của NATO


Một cuộc tập trận lớn với 31 ngàn binh sĩ gồm Ba Lan, Hoa Kỳ và các quốc gia thành viên khác trong khối NATO đang tham gia vào cuộc tập trận trên bộ trên không và trên biển được gọi là Anaconda-16. Chiến dịch này diễn ra sau hội  nghị thượng đỉnh NATO vào tuần trước mà trong đó đó các nhà lãnh đạo dự kiến triển khai một số lượng đáng kể quân đội NATO tại các căn cứ ở Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic. Trong khi Nga cho rằng sự hiện hữu của quân đội NATO gần biên giới của của họ là một mối đe dọa đối với an ninh của Nga.
Ngoại trưởng Nga, ông Sergey Lavrov nói: "Chúng tôi không che giấu thái độ tiêu cực của chúng tôi đối với sự di chuyển các cơ sở hạ tầng quân sự của NATO tới gần biên giới của chúng tôi, cũng như bổ sung thêm các thành viên khác vào khối quân sự này. "điều này sẽ làm kích hoạt các biện pháp đáp ứng thích đáng để bảo vệ chủ quyền của Nga cho những rủi ro của ngày hôm nay."

Hoa Kỳ Trấn An Đồng Minh

Cuộc tập trận Anaconda bắt đầu từ năm 2006 và diễn ra trong hai năm một lần.

Lần tập trận này có sự tham gia của 12.000 binh sĩ Ba Lan và 14.000 binh sĩ Hoa Kỳ cũng như 1.000 binh sĩ khác từ Vương quốc Anh cùng các quốc gia thuộc khối NATO và 5 quốc gia đối tác khác. Cuộc diễn tập nhằm kiểm tra khả năng tác chiến của NATO trong vấn đề đối phó với các mối đeo dọa, Tuy nhiên, Adam Easton một phóng viên của hãng tin BBC có mặt tại Warsaw nói rằng có được một cảnh giác cao của mức báo động ở miền Đông châu Âu kể từ khi Nga sáp nhập Crimea của Ukraine hai năm trước đây và cuộc tập trận Anaconda là một cách để trấn an những nước liên minh quân sự NATO về sự nghiêm trọng trong vấn đề an ninh của họ.


Thế Anh
www.Zcomity.com