Thụy Điển kết án một người đàn ông 5 năm tù với cáo buộc "âm mưu khủng bố'

Ngày:03/06/2016  

Một tòa án ở Thụy Điển vào hôm thứ năm đã kết án 5 năm tù giam cho một người đàn ông 20 tuổi vì âm mưu tấn công khủng bố trên lãnh thổ Thụy Điển.

Tòa án quận Attunda ở miền Bắc Stockholm Thụy Điển đã tìm thấy bằng chứng cho việc thực hiện hành vi khủng bố với các cáo buộc người đàn ông này đang nổ lực để chế tạo một quả bom. Trước khi đưa ra phán quyết trên, tòa án đã đưa ra một đánh giá về tình trạng tâm thần cho bị cáo nhưng nhận thấy rằng anh ta không hề có dấu hiệu bệnh tâm thần. Các công tố viên đã tranh luận tại tòa trong vấn đề bị cáo đã mua 6 chai acetone, một nồi áp suất, quả cầu thép, dây điện và pin nhằm chế tạo một quả bom.

Bị cáo thừa nhận đã mua các vật dụng tạo bom nhưng cho biết, anh ta không có ý định chế tạo bom hoặc làm tổn thương những người khác.

Khi được hỏi tại phiên tòa rằng, anh ta có muốn trở thành một người Hồi giáo tử vì đạo hay không? , người đàn ông nói với các công tố viên, "Vâng, đó là điều tốt nhất mà bạn có thể đạt được trong thế giới của đạo Hồi."

Vụ bắt giữ  đã diễn ra vào tháng Hai sau khi mẹ anh phát hiện ra các thành phần dùng để chế tạo bom, bà bắt đầu nghi ngờ và thông báo cho cơ quan tình báo Thụy Điển Sapô. Cha của anh nói với cảnh sát rằng, nghi can nói với ông: "Tôi không muốn sống nữa. Tôi đã mua những thứ vật liệu này này và sẽ tự sát."


Tom Selleck
www.Zcomity.com