Sự thật đằng sau Bức ảnh nổi tiếng về vụ nổ hạt nhân tạo ra đám mây hình nấm tại Hiroshima Nhật Bản năm 1945

Ngày:04/06/2016  
Khi Tổng thống Obama đến Nhật Bản trong tuần này cho một chuyến thăm lịch sử tại khu tưởng niệm Hiroshima, ông sẽ nhìn thấy một bức ảnh đen trắng rất lớn của vụ đánh bom nguyện tử xuống Hiroshima, chỉ có vậy, nhưng theo các chuyên gia, bức ảnh nổi tiếng này không thực sự là một vụ nổ như chính nó thể hiện.

Ông Obama sẽ đến Nhật Bản vào tuần này cho một chuyến thăm lịch sử đến Hiroshima và sẽ trở thành vị Tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm khu tưởng niệm cho các nạn nhân của bom nguyên tử thả xuống Hiroshima vào năm 1945. Bức ảnh của vụ đánh bom kể từ đó đã trở thành một biểu tượng của một trong những tội ác lớn của thế chiến II, nhưng giờ đây tờ New York Times đã đưa tin rằng một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất của vụ đánh bom đó thự tế không có trong hồ sơ của vụ ném  bom. 
Bức ảnh chân thực nhất trong vụ đánh bom nguyên tử xuống Hiroshima -Nhật Bản năm 1945
Trong bài viết này, một chuyên gia hạt nhân cho rằng các đám mây hình nấm nổi tiếng nhìn thấy trong bức ảnh không phải là hậu quả của bom nguyên tử, mà là kết quả của vụ cháy xảy ra sau đó. "Đây không phải là một đám mây hình nấm", Richard L. garwin giải thích, một cố vấn lâu năm của Washington về vũ khí hạt nhân. Kevin Roark, một phát ngôn viên tại các phòng thí nghiệm vũ khí Los Alamos ở New Mexico, trong đó các quả bom Hiroshima được gọi là "Little Boy" đã được tạo ra, và khẳng định rằng hình ảnh này trong thực tế là "một chùm khói từ các đám cháy sau đó." trong hồ sơ.

John Coster-Mullen, một chuyên gia quân sự về vụ đánh bom Hiroshima, nói thêm rằng bức ảnh đó được chụp trong một thời gian ngắn trước buổi trưa, 3 giờ sau cuộc không kích vào sáng 06 tháng 8, năm 1945. "Điều này là chắc chắn nhất nó không phải là gốc đám mây hình nấm của vụ nổ tạo ra, "Coster-Mullen giải thích. Theo các chuyên gia, những đám mây hình nấm đạt chiều cao đỉnh điểm mười phút sau khi nổ và có thể nhìn thấy trong khoảng một giờ, sau đó khói của nó lan tỏa theo gió.
Khánh tham quan đang xem ảnh về vụ nổ

Những hình ảnh chân thực nhất trong vụ đặt bom Hiroshima được chụp bởi Bob Caron, chụp từ phần đuôi của vị trí xạ thủ trên chiếc Enola Gay loại máy bay B-29 đã thả quả bom xuống Hiroshima và thay đổi tiến trình lịch sử. Ngay sau vụ đánh bom, Caron chụp một bức ảnh mà trong đó thành phố có thể được nhìn thấy đang bị bao phủ bởi một đám mây đen. Nhưng bức ảnh mà ông Obama sẽ đến xem thực sự là một sai lầm, kéo dài từ sàn đến mái nhà trong khu tưởng niệm, với chú thích "TheBombing of Hiroshima" được ghi bên dưới.


Thế Anh
www.Zcomity.com