SilentHawk Siêu Moto Tàng Hình của Quân Đội Mỹ

Ngày:02/06/2016  
Cục Nghiên cứu các Dự án Quốc phòng Cấp cao Hoa Kỳ gọi tắt là DARPA được giao nhiệm vụ phát triển một chiếc xe máy tàng hình mới cho Lính Mỹ vào năm 2014. Với một số tính năng đặc biệt như sau: Loại xe này sử dụng động không gây tiếng ồn, một khả năng xâm nhập lặng lẽ, có tầm hoạt động xa hơn, sử dụng đa nhiên liệu và linh hoạt hơn so với một chiếc xe đạp điện. Loại xe này phải có độ bền cao, gọn nhẹ, hoạt động gần như im lặng trong một khoảng thời gian dài khi chuyên chở các binh sĩ trên các địa hình của kẻ thù", Alta Motors, là một trong những công ty đã ký hợp đồng phát triển mẫu xe đáp ứng đầy đủ các yêu cần của Bộ Quốc Phòng.

Nguyên mẫu này được thiết kế đó là loại Moto 2 cầu đầu tiên kết hợp động cơ điện với một động cơ diesel / JP8 hệ thống chạy điện tiếng ồn thấp, LSA Autonomy là một công ty đã ký hợp đồng để thiết kế mẫu thứ hai, theo báo cáo trong năm 2014.

Cuối cùng, mục tiêu đó đã hoàn thành. 2 mẫu được trưng bày tại Hội nghị Công nghiệp Special Operations Forces Hiệp hội Công nghiệp Quốc phòng Quốc gia, theo báo cáo của tờ Defenseone trong tuần này, và hai Mẫu xe Nightmare của hãng Alta Motors và SilentHawk của LSA Autonomy là anh em họ.
Chiếc Nightmare của hãng LSA Autonomy

Tính năng Cutting-edge hybrid multi-fuel engines (động cơ lai- đa nhiên liệu) có thể đốt cháy nhiều chất dễ cháy như JP-8, Jet A-1, xăng, propan, vv .. "Nếu đó là xăng, nó sẽ đốt xăng, nếu đó là một thứ nhiên liệu gì khác. Nó sẽ tự động tìm ra cách để tiêu thụ, "

SilentHawk
Được mệnh danh là Silent Hawk, một nguyên mẫu động cơ lai hybrid-electric được phát triển bởi hãng Logos Technologies cùng hợp tác sản xuất với hãng Alta Motors có trụ sở tại San Francisco, SilentHawk là một nguyên mẫu động cơ lai hybrid-electric, vượt mọi địa hình được thiết kế thật yên tĩnh, loại xe mang tính chiến thuật. tiên tiến, công nghệ 2 cầu giống như xe hơi để giải quyết những địa hình khó khăn phức tạp nhất. 2 loại động cơ của nó trong đó động cơ điện dùng để hoạt động yên tĩnh, và động cơ đa nhiên liệu còn lại dành cho tính năng hoạt động tầm xa.


Khả năng vượt mọi địa hình

Quân đội Mỹ cố gắng để làm chủ khả năng cơ động với các thiết bị trong tình huống hoạt động khi phải đối mặt với những thách thức về phương tiện vận tải thông thường có thể di chuyển người và hàng hóa một cách an toàn và nhanh chóng, nhưng họ gặp khó khăn với những địa hình hiểm trở. Tương tự như vậy, kích thước và trọng lượng của những chiếc xe thông thường rất khó để tiếp cận được các loại hàng hóa quân cụ tiếp tế tại một địa điểm từ Máy bay thả xuống.

Với thiết kế nhỏ gọn 2 cầu đầy sáng tạo, SilentHawk giúp cho công việc trở nên dễ dàng hơn trong địa hình rừng núi, đường núi hẹp, núi đá. vận chuyển hàng hóa lớn, hỗ trợ tương tác hoạt động thâm nhập sâu vào tuyến địch.
SilentHawk kết hợp công nghệ RedShift MX hiệu suất cao của hãng Alta Motors với một hệ thống hybrid đa nhiên liệu được phát triển bởi Logos Technologies, Nguyên mẫu điện hybrid- có thể chạy lên đến 170 dặm mà không cần tiếp nhiên liệu, trong đó đạt 2 giờ chạy trong trạng thái ở yên tĩnh chế độ một lần sạc.


Tom Selleck