New Nealand Vương Quốc Thiên Đường Đẹp Nhất Trên hành tinh

Ngày:02/06/2016  
Thưởng thức Âm thanh  đầy ngoạn mục của tự nhiên tại Milford 
Những dòng sông băng lấp lánh cùng các vịnh hẹp màu xanh biếc, những hồ nước yên bình và các ngọn núi đồ sộ nhô lên như một hàng răng lớn khổng lồ ". Phía dưới trải dài ra vùng đồng bằng rộng lớn và những ngọn đồi xanh nơi cây nho phát triển và các loại trái cây treo khắp trên cành.


Hơn thế nữa, cảnh quang nóng bỏng với những khu rừng nhiệt đới và cao nguyên núi lửa đầy kịch tính, vài dặm đường dọc theo bờ biển hoang sơ, như xé ra từng mảnh bởi những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, đó sẽ là nơi mà những dấu chân duy nhất trên đó là của riêng bạn. New Zealand chắc chắn là một trong những quốc gia đẹp nhất trên thế giới, nhưng có đáng cho bạn đi nửa vòng trái đất để xem kỳ quan thiên nhiên của nó hay không ? Câu trả lời thật đơn giản và rõ ràng là  "có ".

Bầu trời thật tuyệt vời, là một trong những lý do khiến nơi đây được tạp chí danh tiếng Telegraph bình chọn là Quốc gia du lịch tốt nhất trong 4 năm liên tiếp.

Bầu trời New Zealand

New Zealand - Aotearoa haka, vùng đất dài của những đám mây trắng - có diện tích tương tự như Nước Anh nhưng có dân số chỉ 4,4 triệu người, vì vậy sẽ có rất nhiều phòng, để thư giãn và thư giãn trong đó.
Một người đàn ông Maori và một nữ du khách

Từng là một quốc gia thuộc địa củ và có mối quan hệ duy trì với Anh Quốc, giờ đây họ là một quốc gia tự hào theo đúng nghĩa của mình. Có những tình yêu được chia sẻ về bóng bầu dục - các tour du lịch của nhóm xứ Wales vào tháng sáu của người Anh cùng Ireland Lions sẽ đến thăm vào năm tới để tham gia lễ hội All Blacks huyền thoại của New Zealand.

Văn hóa Maori bản địa của quốc gia này rất hấp dẫn với các truyền thuyết, nghi lễ truyền thống và âm nhạc đầy ấn tượng, cũng như nghệ thuật vẽ trên cơ thể và.., tất nhiên, cuộc thi khiêu vũ Haka đầy kịch tính. Và sau đó có các loại rượu vang của New Zealand, trong đó có những cái tên như Marlborough, Trung tâm Otago và Vịnh Hawke. Các thực phẩm hầu hết được làm bằng các tặng vật từ thiên nhiên.

Thành phố đa dạng của quốc gia từng có sắc thái đặc biệt của riêng mình. Auckland, là cửa ngõ lớn nhất và chủ yếu cho du khách người Anh, là thành phố của Sails nổi tiếng, nhờ hai bến cảng của nó.

Thủ đô Wellington có một ngành công nghiệp điện ảnh đang phát triển, phần lớn là nhờ Peter Jackson và những bộ phim phiêu lưu giả tưởng bom tấn Tolkien có nguồn gốc từ tận dụng tối đa quang cảnh đáng kinh ngạc của New Zealand.

Dunedin - "New Edinburgh" - con đường xuống phía nam có nhiều liên kết với Scotland là nhờ những người định cư đầu tiên, trong khi ở Vịnh Hawke đẹp như tranh vẽ với Thành phố Napier và nghệ thuật trang trí nhà và các tòa nhà đầy quyến rũ.

Thành phố Rotorua hấp dẫn với những địa điểm địa nhiệt tuyệt vời và văn hóa Maori nổi bật.

Thành phố Christchurch thanh lịch đã được khôi phục sau trận động đất năm 2011 nhờ sự nổ lực chăm chỉ đầy sáng tạo, bao gồm một giáo đường được thiết kế bằng bê tông cốt thép.

Queenstown là thiên đường cho người nghiện các môn thể thao thú vị, bao gồm cả kinh doanh nhảy Bungee và chèo thuyền hoang dã đầu tiên trên thế giới.

Hơn bất cứ điều gì, New Zealand có những trải nghiệm thật phi thường.

Một con đường ngoại ô ở New Zealand

Bạn có thể tự thưởng cho mình một vài đêm trong một nhà nghỉ sang trọng của quốc gia này, với tất cả trong một khung cảnh tuyệt vời.

Làm thế nào để quyết định cho một tour du lịch với một thiên đường rượu vang trên những chiếc xe đạp hay bơi cùng những chú cá heo nhỏ nhất thế giới? Đi trên một chuyến bay ngắm cảnh trên núi Cook và Moto nước trên dòng nước trắng ở Queenstown là một chuyến thám hiểm mà bạn sẽ không bao giờ quên.

Bạn có thể dạo quanh Thành phố Napier trong một chiếc xe hơi cổ điển và ngồi bên ngoài cái lỗ của người Hobbit ở Matamata, đắm mình trong một spa nhiệt ấm tại Thành phố Rotorua và ăn những món hải sản tươi -ngon tuyệt tại Kaikoura.

Và đừng quên đi xem một con kiwi, loài chim nhỏ bay rất hấp dẫn. Giống như tất cả mọi thứ tại New Zealand, bạn sẽ tìm thấy chúng khá khác thường.


Thế Anh