Một Phụ nữ đang đối mặt với mức án 20 năm tù với cáo buộc bán công nghệ động cơ phản lực của F-22 cho Trung Quốc

Ngày:17/06/2016  
Một phụ nữ tên là Wenxia Man đã bị kết án tại tòa ở Florida vì âm mưu xuất khẩu lậu các tài liệu của động cơ phản lực máy bay chiến đấu và máy bay do thám cho Trung Quốc, theo Bộ tư pháp Hoa Kỳ.


Hôm thứ năm, một phụ nữ tên là Wenxia Man 45 tuổi, đã bị kết án tại tòa ở Florida. Theo báo cáo phát hành của trang Foxtrot Alpha và DoJ, Wenxia Man phạm vào tội "âm mưu xuất khẩu công nghệ quốc phòng đặc biệt là động cơ phản lực của máy bay chiến đấu và máy bay không người lái cùng các dữ liệu kỹ thuật và có liên quan đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc, là vi phạm Đạo luật kiểm soát xuất khẩu vũ khí của Hoa Kỳ.

Wenxia Man cố gắng để xuất khẩu toàn bộ các động cơ Phản Lực của Pratt & Whitney từ hai mẫu chiến đấu cơ tiên tiến nhất của quân đội Mỹ là, F-35 Lightning II và F-22 Raptor. Man cũng đã cố gắng để xuất khẩu động cơ General Electric F-16 Flying Falcon và toàn bộ một chiếc MQ-9 Reaper không người lái. Reaper có sải cánh dài 65 feet - và thậm chí có thể Man đã có được một thiết kế máy bay do thám chưa kip xuất xưởng, và chuyển lậu những tài liệu này ra khỏi Nước Mỹ là một ý tưởng lố bịch."
Ảnh chiến cơ F-22 thế hệ 5 có khả năng tàng hình tiên tiến nhất của Mỹ

Tuy nhiên cô đã nổ lực bằng mọi cách. Theo các tài liệu của DoJ, giữa tháng 3 năm 2011 và tháng 6 năm 2013, Man đã bí mật liên hệ với tình báo Trung Quốc để xuất khẩu trái phép những thành phần và các thông số kỹ thuật công nghệ. Cô đã bất chấp mức độ nguy hại nghiêm trọng của việc làm này -Các động cơ của F-35 / F-22 và MQ-9 là một trong những cộng nghệ mới nhất trong kho vũ khí trên không của quân đội - Man phải đối mặt với tối đa là 20 năm tù giam. Hình phạt là vào tháng Tám.



Thế Anh