Việt Nam sẽ có thể là nước đầu tiên được hỗ trợ công nghệ truyền dữ liệu mới của Hoa Kỳ

Ngày:17/05/2016  
Trong một chương trình hỗ trợ về kỹ thuật công nghệ cao, có tin cho hay Hoa Kỳ đã cho phép dân sự hóa một số các công nghệ kỹ thuật cao lâu nay sử dụng trong Bộ quốc phòng Hoa Kỳ nay được dùng cho ngành viễn thông (Telecom) hoàn toàn không qua Cáp Quang học (Optic Cable) như đang sử dụng trên thế giới. Hiện nay khả năng truyền dẫn số liệu Data dùng cho viễn thông chỉ ở mức 100 Mb cho các điện thoại Smart Phones để chuyển cuộc gọi hay tải xuống các hình ảnh. Ngành viễn thông đang cố gắng mức truyền tải lên đến G5 tức khoảng đến 3 Gb.

Các loại hỏa tiễn tự hành và định vị mục tiêu trong Không quân Hoa Kỳ sử dụng mức chuyển tải tín hiệu tối 250 Gb trong 1 giây đồng hồ. Nay Không lực Hoa Kỳ cho phép nhà phát minh lâu nay làm việc độc quyền cho US Air Force được quyền bán ra một phần của Patent truyền dẫn số liệu data lên tới 50 Gb trong 1 Giây đồng hồ (50.000 Mbs/Second) có nghĩa là khả năng vừa chuyển lên và tải xuống 25 cuốn phim truyện trong 1 Giây đồng hồ.

Hiện nay Việt Nam phải dùng Cáp Quang từ HongKong kéo về đến Hải phòng để qua cỗng chuyển vào đất liền rồi theo cáp dây đồng chôn dọc quốc lộ chuyển các cuộc gọi đến mỗi tỉnh thành khắp Việt Nam. Mức chuyển tải chỉ lối 50 Mb/1 Phút. Cáp Quang thường bị Trung Quốc dùng tàu cắt phá. Nếu khi có chiến tranh, Cáp Quang bị cắt sẽ không thể nào liên lạc được.
Tin mừng cho dân Viêt Nam sau chuyến thăm sắp tới của Tổng Thống Mỹ
Một Công ty Hoa Kỳ có tên là “Pea Talk, Inc.” đã đấu thần được công nghệ cao về Viễn thông nầy và đang bắt đầu chuyển công nghệ nầy hướng đến Châu Á mà Việt Nam sẽ có thể là nước đầu tiên được hỗ trợ để thoái ách Trung Quốc cắt Cáp Quang! Theo công nghệ mới, chỉ cần đặt những hộp nhỏ chứa con “chip điện tử” phát tín hiệu lên và xuống thẳng từ vệ tinh quốc phòng cao nhất của Hoa Kỳ, sau đó các “chip điện tử” nầy đặt cách nhau khoảng 26 Km thì toàn vùng được phủ sóng Wireless. Ví dụ ở Thủ Đức đặt 1 con “Chip”, trung tâm Chợ Bến Thành đặt 1 con “Chip” và Phú Lâm xa cảng Miền Tây đặt 1 con “chip” viễn thông thì toàn bộ thành phố Saigon được phủ sóng Wireless. Các Quốc gia nhiều đảo nhỏ cách nhau như Philippines, Indonesia đang thương thuyết với Công ty Pea Talk để ký kết nối mạng Wireless cho tất cả các đảo thuộc quốc gia của họ. Việt Nam có thể sẽ được hưởng nhiều chương trình công nghệ cao sau khi TT Barack Obama hủy bỏ lệnh cấm vận và cho phép bán vũ khí sát thương và công nghệ kỹ thuật cao cho VN.  



TOM SELLECK
www.Zcomity.com