Vì sao Khủng bố ISIS không dám tấn công người Israel

Ngày:22/05/2016  
Zcomity - ISIS là những kẻ khủng bố đã đứng ra nhận trách nhiệm cho cuộc tấn chết người tại Brussels Bỉ, giải thích lý do tại sao Israel không phải là một trong những mục tiêu tấn công  trực tiếp của họ.
Trong bối cảnh một làn sóng khủng bố ở châu Âu và các cuộc tấn công khủng bố chết người mà ISIS đã thực hiện gần đây trên khắp lục địa, tổ chức giết người này lý giải lý do vì sao Israel không phải là một trong những mục tiêu trước mắt của họ.
Theo hệ tư tưởng của tổ chức này, Nghị định thư của các vị trưởng lão trong các tài liệu Zion- chống Do Thái nổi danh đã được phân phát từ trước đó một thế kỷ, tuyên bố rằng, người Do Thái đã ngang nhiên cướp lấy thế giới- điều này không có căn cứ. Theo ISIS, hễ ai tin vào lý thuyết này là những kẻ thất học vì người Do Thái không phải là những nhà lãnh đạo của thế giới.


Ngoài ra, tổ chức này không xem những người Do Thái là " kẻ ngoại đạo tồi tệ" hơn cả những kẻ không tin khác, bao gồm cả người Hồi giáo dòng Shi'a . Theo ISIS, điều quan trọng là cuộc chiến của họ tập trung vào chế độ Ả Rập những quốc gia đang che chở cho Israel (quốc gia được trang bị các loại vũ khí tiên tiến và mạnh nhất khu vực trung đông) và nhà nước Do Thái không phải là mục tiêu chính.


ISIS tin rằng Israel là một vấn đề tôn giáo, nhưng không phải là một mục tiêu tức thời. Do đó, ISIS cho rằng Hamas và Hezbollah đã lạc đề khi dồn sức chiến đấu vào Israel. Theo ISIS, vấn đề Palestine không phải là vấn đề chính mà những người Hồi giáo không cần phải quá lo lắng.

ISIS đang diễu hành trên đường phố
Một ví dụ cụ thể cho thấy rằng ISIS không tập trung vào Israel có thể thấy rõ điều này mỗi ngày tại miền Nam Syria: Trong khu vực này, Lữ Đoàn tử vì đạo Yarmoukm, một nhóm khủng bố kết thân với ISIS, đang tấn công các nhóm phiến quân khác. Trong khi Lữ đoàn Yarmouk có thể dễ dàng tấn công Israel nhưng họ lại đi hướng hỏa lực của mình về phía Đông.





Thế Anh