Trung Quốc thu gom thi thể người chết rồi đóng hộp xuất khẩu sang Zambia

Ngày:20/05/2016  
Đại sứ Trung Quốc tại Zambia ông Yang Youming đã bác bỏ thông tin của giới truyền thông Zambia rằng một nhà máy chế biến thịt bò đóng hộp của Trung Quốc đã sử dụng thịt người thay thế thịt bò làm thức ăn xuất khẩu đến quốc gia châu Phi này.

Báo cáo trên các phương tiện thông tin mạng xã hội và một tờ báo địa phương dẫn lời một người phụ nữ Zambia (giấu tên ) đang sống tại Trung Quốc rằng, cô đã khuyến cáo người dân trong Nước của mình hãy ngừng mua thịt bò corned do Trung Quốc sản xuất.

                                 Xe Tank Trung Quốc bị rớt bánh trong lúc biểu diễn
Người phụ nữ này tuyên bố rằng công ty thịt bò Trung Quốc đã thu thập các thi thể người chết, mang đi ướp sau đó đóng gói trong hộp thực phẩm được dán nhãn là thịt bò corned và xuất khẩu chúng đến châu Phi ..

"Tôi phát hiện ra điều này một vài tuần trước đây, khi tôi được mời đi phỏng vấn ở một công ty đóng gói thịt bò lớn. Tuy nhiên, sau đó tôi bị đuổi đi khi họ phát hiện ra rằng tôi đến từ miền Nam châu Phi ", cô nói.
Hình ảnh về một cơ sở thu gom thi thể người chết để chế biến thức ăn đóng hộp được một người Phụ nữ Zambia giấu tên công bố trên mạng xã hội.
Đại sứ Trung Quốc Youming tại Zambia đã bác bỏ tuyên bố này, cho rằng điều không này xuất phát từ những người có động cơ thầm kín đã cố gắng để tiêu diệt các quan hệ đối tác lâu dài giữa Zambia và Trung Quốc, ông nói thêm "Hôm nay có một tờ báo lá cải địa phương đã công khai và phát tán tin đồn, tuyên bố rằng  hãng sản xuất thịt bò Trung Quốc đã sử dụng thịt người để thay thế thịt bò muối và bán cho châu Phi. Điều này hoàn toàn là một vu khống độc hại và phỉ báng nó hoàn toàn không thể chấp nhận với chúng tôi, ".
"Chúng tôi xin bày tỏ sự tức giận hết sức mình và sự lên án mạnh nhất trong một hành động vu khống như vậy", ông nói thêm.

Các đặc phái viên của Trung Quốc kể từ đó đã yêu cầu cơ quan chính phủ Zambia để điều tra tờ báo mà Trung Quốc cho là báo lá cải và nguồn gốc của tin đồn để xóa cái tên của người Trung Quốc.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Christopher Mulenga đã hứa rằng chính phủ của ông sẽ khởi động điều tra các cáo buộc trên.

"Chính phủ Zambia cảm thấy hối tiếc về sự việc theo quan điểm của các mối quan hệ ấm áp tồn tại giữa Zambia và Trung Quốc. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng các cơ quan chính phủ có liên quan sẽ mở cuộc điều tra và đưa ra một tuyên bố toàn diện, "ông nói.
---------------------------------

Các Bạn nghĩ gì về điều này ?.Trung Quốc là quốc gia có dân số trên 1,4 tỷ dân, mỗi năm có hàng triệu người chết vì ung thư phổi do không khí và nguồn nước của họ bị ô nhiễm nặng.



Tom Selleck