Siêu lạm phát kinh tế bùng nổ khiến người dân Venezeula phải đi săn lùng chó, mèo và chim bồ câu để làm thức ăn

Ngày:13/05/2016  
Ngoài chó và mèo, người dân Venezuela cũng đang săn chim bồ câu để ngăn chặn nạn đói.

Zcomity (13/5/2016): Siêu lạm phát kinh tế bùng nổ tại Venezeula, khiến người dân nước này đi săn tìm chó, mèo và chim bồ câu để làm thức ăn trên các đường phố.

Ramón Muchacho, Thị trưởng của Chacao tại Caracas, cho biết trên các đường phố của thủ đô của Venezuela tràng ngập những người săn tìm các vật nuôi giữ nhà để làm thức ăn.

Thông qua Twitter, Muchacho báo cáo rằng ở Venezuela, nó là một "thực tế đau đớn" rằng mọi người đang nổ lực săn " chó, mèo và chim bồ câu" nhằm giảm bớt cơn đói của họ.

Những người này cũng được cho là đang thu gom các loại rau trên các vách tường, vỉa hè, mặt đất và thậm chí là thùng rác để ăn.

Cuộc khủng hoảng kinh tế ở Venezuela đang xấu đi mỗi ngày một phần do lạm phát tăng lên 70%. Đây là mức độ lạm phát cao nhất thế giới.

Sự tuyệt vọng của người dân đã bắt đầu xuất hiện, cùng với nạn cướp bóc và cướp lương thực đang tăng mỗi ngày. Hôm nhủ nhật này, ngày 01 tháng năm, sáu quan chức quân đội Venezuela đã bị bắt vì tội ăn cắp "Dê ' nhằm giảm bớt cơn đói của họ, vì không có thực phẩm tại căn cứ quân sự Fort Manaure.

Tuần trước, các vùng khác nhau của đất nước thấy cướp phá lan rộng trong các trung tâm mua sắm, nhà thuốc, siêu thị, xe chở thực phẩm, trong khi tất cả mọi người hô vang "Chúng tôi đang đói."

Văn phòng thực phẩm (Cavidea) cho biết nhiều doanh nghiệp chỉ có 15 ngày giá trị lương thực dự trữ. Sản xuất lương thực đã bị tác động do tình trạng thiếu nguyên liệu, cũng như các nguồn tài trợ quốc tế đã cạn kiệt.

Các nhân viên siêu thị khẳng định tình trạng thiếu lương thực kiểu này chưa từng có trước đây, và người dân không còn chịu nổi cơn đói đang diễn ra mỗi ngày.

Xem thêm: 

Tình báo Hoa Kỳ cảnh báo về sự sụp đổ của Venezuela



The Anh Nguyen
www.Zcomity.com