Sét đánh làm chết 50 người tại Banladesh

Ngày:15/05/2016  

Zcomity (15/5/2015): Cảnh sát cho biết, Hơn 50 người trên khắp Bangladesh đã chết sau khi bị sét đánh trúng trong hai ngày vừa qua.

Phần lớn những người bị thiệt mạng là nông dân khi họ đang làm việc trên các cánh đồng lúa của họ. Bangladesh là nơi dễ xảy ra các hiện tượng bão điện từ, nhưng năm nay là trường hợp đặc biệt nghiêm trọng hơn. Các chuyên gia đưa ra mức nhiệt độ tăng trung bình hàng năm và cho biết nạn phá rừng có thể là yếu tố gây ra hiện tượng trên.

Các nạn nhân khác bao gồm hai học sinh ở thủ đô Dhaka bị sét đánh trúng khi họ đang chơi bóng đá, và một thiếu niên đã chết khi đi thu hoạch xoài.

Khoảng 90 người đã thiệt mạng do sét đánh kể từ tháng ba, so với tổng số 51 người trong cả năm 2015, theo báo cáo của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA).

Người đứng đầu cơ quan quản lý thảm họa của Bangladesh Mohammad Riaz Ahmed nói với đài VOA, ông đã "thực sự quan tâm" bởi số lượng các trường hợp tử vong đang gia tăng.

Ông cho biết các cơn dông tiếp theo được dự báo vào cuối tháng này.
trận bão nhiệt đới mạnh thường xuyên bao trùm Bangladesh trước trong mùa mưa, sau đó kéo dài từ tháng Sáu đến tháng Chín.


The Anh Nguyen