Philippine xây dựng 2 căn cứ Radar mới đề phòng Trung Quốc

Ngày:16/05/2016  
Bên trong một căn cứ Radar

Zcomity (16/5/2016): Hồ sơ dự thầu các thiết bị Quốc phòng và Ủy ban Bids and Awards Committee ngày 27 /5 đã đưa hồ sơ mời thầu cho hai thành phần của hệ thống của Căn cứ Radar trong Dự án các hệ thống Hỗ trợ  cho Không quân Philippines, kết hợp gói thầu trị giá 521,64 triệu Peso tương đượng 11,2 triệu USD. Cả hai thành phần radar mặt biển phía Tây Philippine, nơi mà chính phủ Philippines đã tăng cường các nỗ lực để hiện nâng cấp khả năng phòng thủ của nước này.

Hai khu vực được thiết lập thiết lập nhằm phục hồi chức năng / sửa chữa, xây dựng mới, và các yêu cầu khác tại Mt. Salakot bao gồm căn cứ không quân Antonio Bautista tại thành phố Puerto Princesa, Palawan (lô 1); và tại sân bay Paredes ở Pasuquin, Ilocos Norte (lô 2), Bộ Quốc phòng Philippines cho biết.
Cả hai trạm radar hướng ra vùng Biển phía Tây Philippines (WPS), tập trung vào các khu vực Masinloc, Zambales 'Panatag (Scarborough) Shoal và khu đô thị Palawan thuộc quần dảo Kalayaan (KIG).

Một phán quyết của tòa án trọng tài của Liên Hợp Quốc tại The Hague (La haye) trong một vụ kiện của Manila nhằm chống lại yêu sách đòi chủ quyền vô lý của Bắc Kinh dự kiến vào giữa năm 2016.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng-BAC với sự chủ trì của Trợ lý Ngoại trưởng Roy Deveraturda trước đó đã mở thầu cho cả ba lô, bao gồm lô 1, với tổng ngân sách được phê duyệt đối với các hợp đồng (ABC) với số tiền 712,65 triệu peso (15,33 triệu USD).

Ủy ban chưa công bố người thắng thầu lô 1, trong đó có một ngân sách tổng cộng 191,010,613.92 Peso (4,11 triệu USD) lắp hệ thống radar cho cho khu vực sân bay Gozar và Dự án Trung tâm chỉ huy phòng thủ trên không thuộc đảo Lubang Philippine.

Trong tháng 12 năm 2015,Bộ Quốc phòng đã ký một thỏa thuận với hãng Elta System Ltd của Israel cho việc mua sắm của ba hệ thống radar giám sát trên không (có thể là hệ thống Radar ELM 2288) trị giá 2.68 tỷ Peso để đẩy mạnh giám sát hàng hải tại khu vực WPS.


The Anh Nguyen

www.zcomity.com