Nhật Bản đặt quân đội trong tình trạng báo động đề phòng Bắc Triều Tiên phóng tên lửa

Ngày:31/05/2016  
Lớp tàu chiến -trang bị hệ thống Aegis của Nhật Bản
Zcomity- Nhật Bản đã đặt quân đội trong tình trạng báo động hôm thứ Hai vì một khả năng Bắc Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo, trong khi phía Hàn Quốc cũng cho biết họ đã phát hiện bằng chứng cho thấy một vụ phóng sẽ xảy ra, các quan chức Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết.

Trước đó căng thẳng trong khu vực đã tăng cao kể từ khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư vào tháng Giêng và sau đó phóng một vệ tinh vào quỹ đạo và thử nghiệm các tên lửa khác nhau.

Nhật Bản đã ra lệnh cho các tàu khu trục của hải quân được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Patriot để sẵn sàng bắn hạ bất cứ đầu đạn nào của Triều Tiên hướng về Nhật Bản, đài truyền hình NHK của Nhật cho biết.

Một quan chức Nhật Bản, người đã từ chối phát biểu với các phương tiện truyền thông do không có thẩm quyền đã xác nhận kế hoạch trên. Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã từ chối bình luận về vụ việc này.

Một trong các hệ thống phòng thủ Patriot tại căn cứ của Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã nâng ống phóng phi đạn cho một vị trí bắn.

Các quan chức quốc phòng Hàn Quốc từ chối bình luận về loại tên lửa mà Triều tiên có thể bắn nhưng hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết các quan chức tin rằng nó sẽ là một tên lửa tầm trung Musudan.
Trong ảnh: một tổ hợp Phòng thủ tên lửa đạn đạo Patriot Pack-3 của Nhật Bản đã nâng tầm bắn hướng về đường đạn của triều tiên.

Một quan chức Hàn Quốc xin được giấu tên cho biết. "Chúng tôi đã phát hiện một dấu hiệu và đang theo dõi nó. Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ."

Theo các quan chức Hoa Kỳ và Nam Hàn chó biết,  Bắc Triều Tiên đã thất bại 3 lần khi cho phóng thử tên lửa Musudan hồi tháng Tư.

Nhật Bản đã đặt lực lượng chống tên lửa đạn đạo của nước này vào trạng báo động ít nhất hai lần trong năm nay sau khi phát hiện các dấu hiệu Triều Tiên thử tên lửa.

Các phi vụ thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Triều tiên đã dẫn đến các biện pháp trừng phạt mới của Liên Hiệp Quốc (LHQ), trong khi đó đồng Minh duy nhất của Triều Tiên là Trung Quốc đã chấp thuận các biện pháp trừng phạt của công đồng quốc tế nhằm vào quốc gia vốn đã khốn khó trong tình trạng thiếu lương thực trầm trọng.

Thứ sáu tuần trước, các nhà lãnh đạo của Nhóm Bảy nước công nghiệp gọi tắt là G7, trong đó có Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Barack Obama, đã hợp mặt tại Nhật Bản và yêu cầu Bắc Triều Tiên tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ để ngăn chặn tất cả các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa cũng như tránh các hành động khiêu khích.

Cùng ngày, Bắc Triều Tiên đe dọa sẽ trả đũa sau vụ Hàn Quốc bắn súng cảnh báo một chiếc thuyền từ miền Bắc vượt biên giới đến vùng biển tranh chấp ngoài khơi bờ biển phía tây bán đảo Triều Tiên.

Nhật Bản đã cử một chiến hạm trang bị hệ thống Aegis ở vùng biển Nhật Bản, đây là con tàu có khả năng theo dõi nhiều mục tiêu và được trang bị hỏa tiễn SM-3 được thiết kế để tiêu diệt các đầu đạn tiến đến từ ngoài không gian trước khi chúng tái nhập vào bầu khí quyển. trong hki hệ thống tên lửa Patriot PAC-3 được thiết kế để đánh chặn đầu đạn gần mặt đất, được triển khai quanh Tokyo và những nơi khác như một lớp bảo vệ thứ hai cuối cùng của Bộ Quốc Phòng Nhật Bản.


Tom Selleck
www.Zcomity.com