NASA sẽ đưa hàng trăm phát minh công nghệ mới do cơ quan này Phát triển vào lĩnh vực đời sống

Ngày:10/05/2016  
Trong ảnh: Mô phỏng công nghệ động cơ Plasma của Nasa

Zcomity (10/5/2016): Trong một động thái vô cùng phấn khởi có thể giúp các công ty công nghệ không gian của tư nhân hưởng lợi, NASA bắt đầu đưa 56 sáng chế kỹ thuật công nghệ trước đây vào lĩnh vực công cộng, giúp những sáng chế công nghệ do chính phủ Mỹ phát triển được tự do sử dụng trong lĩnh vực thương mại dân dụng không hạn chế.

"Bằng cách phát hành bộ sưu tập này vào phạm vi sử dụng công cộng, chúng tôi đang khuyến khích các doanh nghiệp khám phá những cách thức mới để thương mại hóa các công nghệ của NASA," Daniel Lockney, người điều hành chương trình chuyển giao công nghệ của NASA, cho biết trong một tuyên bố.

 Cơ quan không gian Mỹ NASA cho biết, Ngoài việc phát hành các công nghệ này, còn có một cơ sở dữ liệu tìm kiếm giờ đây có sẵn hàng ngàn doanh mục các bằng sáng chế đã hết hạn bản Quyền của Nasa đã nằm trong phạm vi công cộng.

Những công nghệ này được phát triển để thúc đẩy các sứ mệnh của Nasa nhưng có thể có có thể không ứng dụng trong lĩnh vực không gian và được bởi các công ty liên doanh không gian thương mại và các công ty khác miễn phí, nhằm loại bỏ thời gian,  chi phí và thủ tục giấy tờ thường gắn liền với việc cấp phép sở hữu trí tuệ.

Các công nghệ tiên tiến bao gồm quy trình sản xuất, cảm biến, các phương pháp động cơ đẩy, đầu phun lửa của hỏa tiển, động cơ đẩy, thiết kế cánh máy bay và các khái niệm an toàn và hiệu quả trong việc cải thiện các tên lửa.
Danh sách các công nghệ của NASA đang được ứng dụng trong đời sống

"Bằng cách đưa các công nghệ có sẵn vào phạm vi công cộng, chúng tôi đang giúp nuôi dưỡng một kỷ nguyên mới của các doanh nhân, một lần nữa sẽ đặt nước Mỹ vào vị trí đi đầu trong sản xuất công nghệ cao và khả năng cạnh tranh kinh tế," Lockney nói.

Lần phát hành bằng sáng chế này là mới nhất trong truyền thống lâu đời của NASA giúp mở rộng những lợi ích của nghiên cứu và phát triển của mình vào lĩnh vực xã hội, nơi mà nó có thể giúp tăng cường kinh tế và chất lượng cuộc sống cho nhiều người Mỹ.


The Anh Nguyen