Một cựu Tướng lĩnh Hoa Kỳ cho biết " ngày sụp đổ của Bắc Triều Tiên không còn xa nữa"

Ngày:26/05/2016  
Một chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ tại Hàn Quốc trước đây cho biết, sự sụp đổ của Bắc Triều Tiên có thể diễn ra sớm hơn dự kiến.

Vị Tướng 4 sao Walter Sharp nói "Trước hết, tôi tin rằng sẽ có những hành động khiêu khích và tấn công mạnh mẽ của Bắc Triều Tiên có thể sẽ nhanh chóng leo thang thành một cuộc xung đột lớn hơn nhiều", theo hãng tin Stars and Stripes báo cáo.

"Thứ hai, sẽ có sự bất ổn ở Triều Tiên mà tôi tin rằng sẽ dẫn đến sự sụp đổ sớm hơn nhiều so với nhiều người trong chúng ta vẫn nghĩ." tướng Sharp đã phát biểu tại một hội nghị được tổ chức bởi Hiệp hội Institute of Land Warfare của quân đội Hoa Kỳ ở Hawaii.

Sharp nói trước đám đông rằng những thay đổi lớn đang ở phía trước, có thể trong suốt nhiệm kỳ của Tướng Vincent Brooks, người vừa được bổ nhiệm làm chỉ huy quân đội Mỹ trên bán đảo Triều Tiên.

lời nhận xét của tướng Sharp có vẻ phù hợp với dự đoán của ông Wendy Sherman, một cựu thư ký bộ ngoại giao Hoa Kỳ.

 "Sự không bền vững của Triều Tiên ngày càng hiện hữu, sẽ dẫn đến những thay đổi bất ngờ, trong đó có sự sụp đổ đột ngột của chế độ hoặc  không thể loại trừ một khả năng đảo chính,."

Bắc Triều Tiên phải chịu nhiều áp lực từ cộng đồng quốc tế, gần đây nhất là lệnh trừng phạt nặng hơn của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc có thể khiến quốc gia này không còn khả năng tài trợ để phát triển các chương trình vũ khí hạt nhân của mình.
Một số phương tiện Pháo tự hành của Hàn Quốc được nhìn thấy ở chế độsẵn sàng tại một khu vực gần biên giới phía tây giáp với Triều Tiên.

Trung Quốc đã ủng hộ các biện pháp trừng phạt nhằm vào chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là một bước ngoặt tốt, một dấu hiệu thay đổi lập trường của Bắc Kinh đối với Triều Tiên đã lộ rõ.

Ngoài việc đồng ý thực thi các lệnh biện pháp cấm vận, Trung Quốc bắt đầu thể hiện một số phương pháp tiếp cận khác đối với Triều Tiên, bằng chứng là chuyến bay rời khỏi lãnh thổ Trung Quốc của 13 tiếp viên nhà hàng Triều Tiên với lý do hộ "chiếu không hợp lệ.'

Tình trạng khốn khổ của quốc gia không được cải thiện dưới chế độ của ông Kim Jong Un, và nền kinh tế của nhà nước "rõ ràng là không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân Bắc Triều Tiên",  tướng Sharp cho biết.


Thế Anh
www.Zcomity.com