Một băng nhóm 30 thanh niên cưỡng hiếp tập thể một thiếu nữ gây chấn động tại Brazil

Ngày:28/05/2016  
Cảnh sát Brazil hôm thứ Sáu đang điều tra một băng nhóm đã cưỡng hiếp tập thể một thiếu nữ 16 tuổi. Những kẻ tấn công còn tự hào về điều đó bằng cách cho đăng tải một đoạn video quay lại cảnh tượng cô gái đang bị họ hãm hiếp, vụ việc đã gây chấn động Brazil.

Sự bất bình của những công dân mạng đã bùng nổ khi đoạn video được đăng tải vào hôm thứ Tư, trong đó cho thấy một cô gái khỏa thân trên giường và những kẻ hiếp dâm rõ ràng đã cố tình khoe khoang rằng cô gái bị hãm hiếp bởi hơn 30 gã đàn ông. Nhóm thanh niên này đang bị nghi ngờ tấn công thiếu nữ vào ngày 21/5 tại Rio de Janeiro, một thành phố bị ảnh hưởng bởi tội phạm vào bạo lực và nơi này sẽ đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic vào tháng Tám.

Các nhà chức trách hứa rằng, sẽ mang các thủ phạm ra trước công lý để trả giá cho hành vi phạm tội của họ.

"Những kẻ thủ ác ghê tởm này sẽ được tìm thấy, bị giam cầm, bị kết án", Bộ trưởng Tư pháp Alexandre de Moraes nói trong một cuộc họp báo vào tối thứ Sáu tại Rio.

Cảnh sát đã xác định được 4 người đàn ông bị tình nghi tham gia gây án "trực tiếp, gián tiếp"  hoặc đã cho đăng tải đoạn video trên, cảnh sát trưởng Fernando Veloso nói với các phóng viên."Hiện chúng tôi chưa thể cho biết liệu có 30 kẻ tấn công, 33 hoặc 36. Các nhà điều tra sẽ xác định số người tham gia thực hiện vụ tấn công trên ," ông nói.


Quyền tổng thống Brazil, ông Michel Temer và một số nhân vật cấp cáo khác trong chính phủ đã phản ứng với sự việc trên một cách giận dữ. "Tôi lên án mạnh mẽ nhất là hành vi hiếp dâm trẻ vị thành niên tại Rio de Janeiro," ông đã viết trên Twitter. "Đó là điều vô lý trong thế kỷ 21, liêu chúng ta đang phải sống chung với  một tội ác dã man như thế này."

Cơ quan bảo vệ quyền phụ nữ của Liên Hợp Quốc đã lên án các trường hợp cùng với một cáo buộc cưỡng hiếp tập thể của một băng nhóm gần đây với một cô gái 17 tuổi tại phía bắc bang Piaui.

"Thực tế rằng đây là những phụ nữ trẻ, những trường hợp dã man tương tự trong đó các thiếu nữ bị thu hút bởi những kẻ tấn công nhằm vào họ với một âm mưu được tính toán từ trước," Cô Nadine người phát ngôn của Brazil tại cơ quan bảo vệ Quyền phụ nữ Liên Hiệp Quốc cho biết hôm thứ Năm.

"Họ đã bị tấn công dữ dội trong bối cảnh sử dụng các chất ma túy bất hợp pháp."

Trong năm 2014, Cảnh sát Brazil ghi nhận rằng, trung bình cứ mỗi 11 phút là xảy ra một vụ tấn công tình dục tại nước này, các tổ chức phi chính phủ về Diễn đàn An toàn nơi công cộng tại Brazil cho biết trong một nghiên cứu, ước tính tổng thể có khoảng nửa triệu cuộc tấn công như vậy diễn ra mỗi năm.
"Đây là một trường hợp không bình thường" Luise Bello phát ngôn viên của tổ chức Bảo vệ quyền phụ nữ, nhận xét về vụ cưỡng hiếp tập thể trên.

Các quan chức cao Brazil đã họp để thảo luận các biện pháp mới nhằm ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ trong thời gian tới.

Hàng trăm người biểu tình tại trung tâm thành phố Rio đêm thứ Sáu gương to khẩu hiệu "Machismo Kills" và  "No means no."

Tại thành phố Sao Paulo, những người biểu tình dựng lên một bức họa với những thông điệp như " thân thể tôi không phải là của bạn," và " thích mặc đồ hở ngực, nhưng đó không phải là một lời mời để bạn hãm hiếp tôi."


Thế Anh
www.Zcomity.com