Mark Zuckerberg: 'Không có bằng chứng của sự can thiệp vào các tin tức mang quan điểm chính trị tại Facebook "

Ngày:18/05/2016  
Mark Zuckerberg đã phủ nhận tuyên bố rằng công ty truyền thông xã hội này thường xuyên ngăn chặn các nguồn tin chính trị cánh hữu và đã thông báo mở một cuộc điều tra đối với những cáo buộc rằng các biên tập viên facebook đã đánh lạc hướng chủ đề theo xu hướng của họ .

Trong một bài viết về Facebook được đăng trên website vào tối thứ năm (12 tháng), Zuckerberg cho biết ông sẽ có cuộc họp với "với các phe phái chính trị" trong vài tuần tới để thảo luận về các khiếu nại rằng nhân viên Facebook đã kiểm duyệt tin tức từ các kênh truyền thông bảo thủ và khuyến khích nội dung một cách giả tạo mà họ xem là phù hợp hơn.

Giám đốc điều hành Facebook cho biết rằng công ty hiện đã phát động một cuộc điều tra đầy đủ về các cáo buộc, lần đầu tiên vào ngày 09 Tháng 5. Các khiếu kiện đến từ các nhà báo ẩn danh từng thực tập tại Facebook cho biết trên trang web tin tức công nghệ Gizmodo.
Mark Zuckerberg giám đốc điều hành của Facebook
Sự việc như dầu được châm vào lửa, sau khi văn kiện bị rò rỉ thu được bởi hãng tin Guardian cho rằng các nhân viên facebook được phép "bơm" câu chuyện thành tập hợp các tin tức "danh sách đen", cho thấy rằng sự can thiệp của con người làm tiếng nói của mình lớn hơn trong chương trình nghị sự tin tức so với những gì chúng ta từng nghĩ .

Có những thông tin tiết lộ rằng Facebook chỉ lựa chọn 10 hãng tin để xác định chương trình tin tức của mình, bao gồm cả BBC, CNN, Fox News, Guardian và Wall Street Journal.

Trong bài viết trên Facebook của mình, Zuckerberg cho rằng những cáo buộc về xu hướng chính trị tại công ty là vô căn cứ và rằng không có bằng chứng  nào cho thấy điều này là đúng sự thật".


Vị iám đốc điều hành Facebook đã viết rằng: "Chúng tôi có các hướng dẫn nghiêm ngặt mà không cho phép ưu tiên của một quan điểm này khác hơn hoặc ức chế các quan điểm chính trị.



Chúng tôi xem vấn đề này là rất nghiêm trọng và đang tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ để đảm bảo nhóm của chúng tôi tôn trọng sự toàn vẹn cho sản phẩm này ... Nếu chúng tôi tìm thấy bất cứ điều gì chống lại các nguyên tắc của chúng tôi, bạn sẽ có được sự cam kết của tôi rằng, chúng tôi sẽ thực hiện các bước bổ sung để giải quyết nó. "

Zuckerberg đã không đề cập đến liệu các tài liệu chứng minh là báo Guardian liên quan đến việc thực hành biên tập của Facebook là sự thật, nhưng cho biết công ty là "cam kết xây dựng một nền tảng cho tất cả những ý tưởng".

Ông nói thêm: "Facebook tượng trưng cho cho tất cả mọi người có tiếng nói Chúng tôi tin rằng thế giới sẽ tốt hơn khi mọi người từ các nền tảng khác nhau và với những ý tưởng khác nhau tất cả đều có sức mạnh để chia sẻ những suy nghĩ và kinh nghiệm của họ, đó là những gì làm cho mạng xã hội độc đáo hơn."



Thế Anh Nguyễn
www.Zcomity.com