Kim Jong Un cho triển khai ICBM gần biên giới Trung Quốc

Ngày:19/05/2016  
Bắc Triều Tiên dường như đã triển khai tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trên các phương tiện di động tại một số căn cứ quân sự gần biên giới Trung Quốc, trong một động thái phô trương khả năng hạt nhân của nước này nhằm chống lại Hoa Kỳ, theo báo cáo trên phương tiện truyền thông hôm Thứ Sáu,

Sau khi theo dõi Triều Tiên phát triển các tên lửa, được gọi là KN-08, trong hai năm qua, các quan chức tình báo Hàn Quốc và Hoa Kỳ nhận thấy rằng Bình Nhưỡng đang trong quá trình triển khai chúng đến ba hoặc bốn căn cứ gần biên giới, Theo hãng tin Chosun Ilbo.
Hệ thống KN-08 trong lễ diễu binh

Hỏa tiễn KN-08 được cho là có tầm bắn hơn 10.000 km, đủ xa để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ của Hoa Kỳ. Triều Tiên đã xây dựng các căn cứ ICBM gần biên giới Trung Quốc với mục đích rõ ràng nhằm tránh bị các loại bom chính xác của Lực lượng đồng minh phá hủy trong trường hợp bất ngờ.

Ông James Clapper giám đốc Tình báo quốc gia Hoa Kỳ cũng cho biết trong tháng Hai rằng, Bình Nhưỡng "đã có những bước tiến đầu tiên trong lĩnh vực này (KN-08) , mặc dù hệ thống này vẫn chưa được mang ra phóng thử nghiệm."

Nó có thể là loại tên lửa thứ hai của miền Bắc được triển khai mà chưa từng bắn thử nghiệm, sau tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan (IRBMs). Quốc gia thù địch này đã triển khai Musudans vào năm 2007 mà không cần thực hiện bất kỳ thử nghiệm bắn thử nào, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Bộ này từ chối xác nhận liệu các báo cáo mới nhất này có chính xác hay không.

Tuy nhiên, một quan chức cho biết các nhân viên tình báo từ Seoul và Washington đang xem xét kỹ lưỡng tất cả các khả năng có thể và theo dõi chặt chẽ sự chuyển động của các binh sĩ Bắc Triều Tiên.

"Đã có rất nhiều cuộc đàm phán về miền Bắc khi cho rằng họ đã tiến gần hơn với các hệ thống ICBM di động", quan chức này nói với điều kiện giấu tên. "Nhưng chúng ta cần phải kiểm tra thêm thông tin để xác nhận các chi tiết."

Vào tháng Hai, đã có các báo cáo trên phương tiện truyền thông về tin Kim -Jong-un đã thành lập một lữ đoàn tên lửa đạn đạo liên lục địa KN-08 mới và được triển khai.

Vào thời điểm đó, các báo cáo cho biết lữ đoàn KN-08 là một đơn vị trực thuộc lực lượng chiến lược, giám sát tất cả các đơn vị tên lửa ở miền Bắc.

Các hệ thống KN-08 lần đầu tiên được công bố tại cuộc diễu binh hồi tháng 4 năm 2012 trong lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của người sáng lập Triều Tiên ông Kim Il-Sung, ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un hiện nay .

Miền Bắc được cho là đang phát triển một đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để lắp vào tên lửa KN-08 của họ để đạt đến các mục tiêu trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Trong một báo cáo hàng năm của Quốc hội, Lầu Năm Góc tuyên bố vào tháng Hai rằng nếu KN-08 được thiết kế và phát triển đúng cách, nó có thể gây khó khăn để giám sát vì khả năng di động của nó.

Ngày 7/2, Bình Nhưỡng đã đưa ra tuyên bố khi cho phóng thử nghiệm một vệ tinh quan sát trái đất được gọi là Kwangmyongsong-4, đây được xem là vụ phóng thử nghiệm ICBM.
Hình ảnh tối tăm trong lãnh thổ Triều Tiên lúc về đêm.




Tom Selleck
www.Zcomity.com