Khủng bố Hồi giáo IS hành quyết 25 người bằng cách nhúng họ vào Axit nitric

Ngày:20/05/2016  
Tổ chức khủng bố Hồi giáo IS đã hành quyết 25 người tại Mosul, miền bắc Iraq, bằng cách nhúng họ vào một bồn chứa axit nitric lớn, theo một số báo cáo địa phương.

Những người đàn ông đã bị cáo buộc làm gián điệp cho lực lượng an ninh của chính phủ Iraq trà trộn trong hàng ngũ ISIS.

Theo các nhân chứng kể lại, 25 nạn nhân bị cáo buộc làm 'gián điệp' đã bị buộc chặt với nhau bằng một sợi dây thừng và thả vào một bồn lớn chứa axit nitric cho đến khi nội tạng của họ bị phân rã.

Axit nitric là một chất lỏng không màu,còn nếu để lâu sẽ có màu hơi vàng do sự tích tụ của các Oxít nitơ, dễ bốc khói có một vị chát, mùi ngột ngạt có tính ăn mòn cao trên tất cả các bộ phận của cơ thể con người.
Các tay súng IS đang đứng canh gác cho các vụ hành quyết dã man

Nó thường được sử dụng trong sản xuất phân bón amoni nitrat  và thuốc nổ, tổng hợp hữu cơ, photoengraving, khắc thép, và tái chế nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng.

 'điệp viên người Iraq' bị trói bằng dây thừng và thả vào một thùng ở nơi công cộng như một cảnh báo cho những người khác.

Lực lượng khủng bố IS đã tiếp tục mất quyền kiểm soát lãnh thổ trên khắp Iraq và Syria trong những tháng gần đây.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ trước đây đã ước tính rằng ISIS đã mất quyền kiểm soát khoảng 40 %  lãnh thổ mà họ chiếm đóng tại Iraq và khoảng 10% tại Syria. Những tính toán trong những tuần gần đây, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết. 'Hiện giờ là khoảng 45 % lãnh thổ Iraq từngbị IS chiếm đóng đã được phục hồi, còn tại Syria là 16-20% "Cook nói.

ISIS đã tấn công vào Iraq và Syria vào đầu năm 2014,  trong khi các lực lượng lực lượng an ninh Iraq  đã kháng cự rất yếu ớt, đã gây ra sự hỗn loạn dân sự  trong cuộc chiến tàn phá Syria.

Kể từ tháng 8 năm 2014, Hoa Kỳ đã dẫn đầu một liên minh quốc tế chống lại chống lại các nhóm IS, bằng cách kết hợp giữa các cuộc không kích và trang bị , huấn luyện cho các đối tác tại địa phương.

ISIS nay đã mất quyền kiểm soát Ramadi và Heet tại Iraq, nhưng vẫn kiểm soát các thành phố quan trọng khác bao gồm Mosul và Fallujah.



Tom Selleck