IS Đánh bom tự sát tại Yenmen khiến 25 người thiệt mạng

Ngày:16/05/2016  
Lính Yemen đứng gác bên ngoài một trại an ninh công cộng sau một cuộc tấn công tự sát ở Mukalla. Ảnh: AFP / Getty Images

Zcomity (16/5/2016): Khủng bố Hồi giáo IS đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công nhằm mục tiêu vào các tân binh cảnh sát tại một chốt an ninh đã giết chết 25 người xảy ra vào hôm Chủ nhật tại thành phố ven biển ở Mukalla.

Theo nguồn tin y tế và an ninh địa phương nói với hãng tin Reuters, có 25 người đã thiệt mạng và các bệnh viện trong thành phố đang đều bị cho ít nhất 25 người khác đang bị thương.

Những kẻ đánh bom đã kích nổ tại một trụ sở cảnh sát trong thành phố. Báo cáo cho biết, các nạn nhân bao gồm những cảnh sát viên sau khi trở lại làm việc lần đầu tiên kể từ khi quân đội chính phủ được liên quân Ả-râp hậu thuẫn đã tái chiếm Mukalla từ tay các phiến quân.

Các chàng trai trẻ nộp đơn xin làm cảnh sát của thành phố đã trở thành một trong những nạn nhân trên.

Khủng bố Al-Qaeda đã trà trộn trong một vùng lãnh thổ dọc theo đoạn phía nam của Yemen trong quá trình nước này diễn ra cuộc nội chiến giữa hai phe, một bên là nhóm phiến quân Houthi được Iran hỗ trợ và phe Quân đội chính phủ được liên quân Ả-rập hậu thuẫn đang nhấn chìm đất nước. Nhưng quân đội chính gần đây đã quản lý khu vực này để ngăn chặn sự gia tăng của các phần tử khủng bố.

Cuộc tấn công vào các tân binh, những người đã xếp hàng để đăng ký tại trụ sở cảnh sát trong các trại Fowa ở phía nam thành phố, là vụ đánh bom tự sát gây chết người thứ 2 trong bốn ngày qua ở Mukalla. Nguồn tin an ninh cho biết ông Mubarak al-Awathaban, giám đốc an ninh của thành phố, người đã có mặt trong văn phòng gần nơi xẩy ra vụ nổ, ông vẫn sống sót.

Tuần trước, Mỹ tuyên bố sẽ triển khai một số lượng nhỏ trong quân đội đến nước này.

Jack Los
www.zcomity.com