Hồi giáo IS tấn công và sát hại hai cảnh sát Nga tại Dagestan

Ngày:15/05/2016  
Zcomity (15/5/2016): Cảnh sát đã đụng độ với các chiến binh Hồi giáo tại khu vực bất ổn Dagestan của Nga vào hôm thứ bảy, 4 tay súng Hồi giáo và hai cảnh sát đã thiệt mạng, theo các phương tiện truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát cho biết.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cho biết các tay súng của họ đứng sau vụ tấn công trên. Cảnh sát đã xông vào một căn hộ ở phía nam thị trấn Derbent sau khi có thông tin rằng một sĩ quan cấp cao đang bị IS bắt giữ trong tình trạng bị thương và có lẽ đã chết .

" Giới thi hành pháp luật đã hoàn thành một chiến dịch đặc biệt để tiêu diệt các phiến quân," hãng tin Interfax dẫn lời một nguồn tin cảnh sát. "Ít nhất bốn kẻ nổi loạn đã bị tiêu diệt."

Một sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng và 15 người khác bị thương, một quan chức y tế địa phương cho biết.
Cảnh sát cho biết, người sĩ quan cao cấp bị IS bắt giữ được xác nhận đã chết, theo hãng tin Interfax.

Hãng tin Amaq của Nhà nước Hồi giáo IS loan báo các chiến binh của họ đã đụng độ với cảnh sát tại Derbent và đã giết chết ba sĩ quan nhưng không đề cập đến tổn thất về các chiến binh của họ.

ISIS trước đây từng tuyên bố rằng họ đứng đằng sau các cuộc tấn công bạo lực nhằm vào các lực lượng an ninh ở Bắc Kavkaz, khu vực chủ yếu là người Hồi giáo đang trong tình trạng bất ổn tại Dagestan thuộc Nga.

Tom Selleck
www.zcomity.com