Hoa Kỳ triển khai thêm 3 Chiến Hạm đến vùng biển Tây Thái Bình Dương

Ngày:07/05/2016  
trong ảnh là tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke- USS Momsen (DDG 92)
đến cùng với các tàu sân bay Nimitz-class tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70).
Carl Vinson và Carrier Air Wing (CVW)


Zcomity (7/5/2016): Nhóm tác chiến mặt trận Thái Bình Dương  (PAC SAG) đã rời căn cứ tại Trân Châu Cảng Hickam ngày 27 /4 sau một chuyến thăm cảng trên đường đến khu vực Tây Thái Bình Dương.


PAC SAG bao gồm các các nhân viên đã tham gia với tàu khu trục Squadron 31, khi trục hạm có trang bị tên lửa dẫn đường USS Spruance (DDG 111),  USS Decatur (DDG 73) USS Momsen (DDG 92) cùng tham gia với “Devil Fish”  và “Warbirds” , đơn vị phi đội trực thăng tấn công hằng hải Helicopter Maritime Strike Squadron (HSM) 49.

Phó Đô đốc. Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ, chỉ định các thủy thủ từ  đội tàu Momsen ngày 26 /4 nhấn mạnh tầm quan trọng trong nhiệm vụ của mình và giải thích làm thế mà khả năng của họ sẽ được kiểm tra trong suốt thời gian được triển khai.

"Khả năng tiềm ẩn mà bạn có thể khám phá của 3 tàu SAG là rất thú vị", Swift nói, trong chuyến thăm của ông tới Momsen. "Một trong những lợi ích to lớn của Hải quân mang đến cho các quốc gia là tính linh hoạt, và một phần trong tính linh hoạt nghĩa là sẽ được chứng minh ngay khi bạn nhận được lệnh triển khai từ Hawaii."

Việc triển khai một nhóm PAC SAG cho phép 3 chiến hạm thực hiện một loạt các hoạt động hàng hải tại khu vực của Hạm đội 7 Hoa Kỳ, trong khi các hoạt động đó dưới sự kiểm soát của Hạm đội 3 Hoa Kỳ.

Trong Thế chiến II, phần lớn vai trò của Hạm đội 3 được tiến hành triển khai trên khắp các đảo Thái Bình Dương trong các chiến dịch trên tất cả các đường  đến Nhật Bản.

"việc triển khai này có chút ít trở về gốc gác của mình; trong quá khứ chúng tôi có 3 Hạm đội được chuyển tiếp thông qua nhóm PAC SAG này, trong suốt hành trình của các bạn ", Swift nói.

Các tàu khu trục được huấn luyện và chuẩn bị để tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải, trong đó bao gồm những thách thức nhằm giải quyết các vấn đề luật pháp quốc tế quy định trên biển như chống cướp biển và các hoạt động bất hợp pháp khác.

PAC SAG sẽ tiến hành tuần tra thường xuyên, hợp tác an ninh với các lực lượng hải quân trong khu vực để thúc đẩy an ninh, ổn định và sự phồn thịnh.

The Anh Nguyen