Hoa Kỳ sẽ triển khai Lựu Pháo M777 Howitzer đến Biển Đông

Ngày:22/05/2016  
Các nhà hoạch định chiến lược cấp cao của Quân đội Mỹ và Tòa Bạch Ốc đang xem xét những phương thức mới trong việc triển khai các loại vũ khí hiện có trên khắp thế giới, bao gồm những vị trí để thiết lập các đơn vị pháo binh cơ động trong khu vực Biển Đông, nếu cần thiết, chức năng của những vũ khí này cũng có thể phòng không và sẽ bắn hạ các loại hỏa tiễn, tên lửa hành trình trên bầu trời.

Lính Mỹ đang khai hỏa Lưu Pháo

Về biển Đông, Hoa Kỳ có một mối quan hệ phức tạp với Trung Quốc, động thái của Trung Quốc gần đây khi đưa các tên lửa đất-đối-không tới các đảo đang tranh chấp trên biển Đông làm leo thang căng thẳng đã dẫn đến việc các nhà hoạch định chiến lược của Tòa Bạch Ốc đang cân nhắc cho nhiều giải pháp khác nhau.

Các quan chức Mỹ đã nhấn mạnh rõ ràng là không có một quyết định như vậy trong khu vực này, tuy nhiên nó là một trong những điều cần phải xem xét lại. Tòa Bạch Ốc từng phản đối quân sự hóa các tranh chấp hơn nữa tranh chấp ở Biển Đông cần phải được giải quyết một cách hòa bình và trên cơ sở các biện pháp ngoại giao.

Đồng thời, các quan chức Tòa Bạch Ốc đã công khai tuyên bố rằng, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục các cuộc tập trận "tự do hàng hải" trong đó các tàu hải quân sẽ đi chuyển ở phạm vi 12 dặm trong vùng mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền - và sự căng thẳng rõ ràng là đang gia tăng. Ngoài ra Hoa Kỳ cũng có thể tìm cách để triển khai thêm vũ khí tấn công và phòng thủ cho khu vực này.

Đương nhiên, một động thái như vậy sẽ cần phải phối hợp chặt chẽ với các đồng minh của Mỹ trong khu vực, vì Mỹ không có liên quan chủ quyền quyền trên biển Đông. Tuy nhiên, điều này sẽ liên quan đến việc triển khai một hệ thống vũ khí tấn công tấn công trên mặt đất là Lựu Pháo  M777 Howitzer  hay Paladin, vũ khí này bắn ra đầu đạn 155mm. "Chúng ta có thể sử dụng Lựu Pháo hiện hành này và loại đạn (155mm) để loại bỏ các mối đe dọa đang tiến đến khi kẻ địch sử dụng các loại tên lửa hành trình đang cố gắng để đánh vào chúng ta từ trên không ở một khoảng cách từ xa ", một quan chức cấp cao quân đội Mỹ cho biết.

Khẩu lựu pháo hay Paladins có thể được sử dụng như một phương tiện di động, biện pháp đối phó trực tiếp với các tên lửa đối phương khi tiếp cận, ông nói. Một lợi thế quan trọng để bằng cách sử dụng Paladin là nó là sự cơ động của nó có thể điều chỉnh để di chuyển hoặc thay đổi vị trí nhanh chóng để tránh các hỏa tiễn của đối phương.

Hệ thống phòng không di động như lựu pháo M777 Howitzer -Paladin của quân đội có thể bắn ra những viên đạn chính xác và công nghệ kiểm soát hỏa lực tiên tiến giúp tiêu diệt các khí tài đe dọa của đối phương từ trên không như chiến cơ, máy bay do thám hay hỏa lực pháo binh từ từ kẻ địch.

Chúng sẽ mang lại một lợi thế chiến thuật phòng không cơ động tương tự như các hệ thống phòng không cố định Patriot và hệ thống phòng thủ THAAD, Quan chức Bộ Quốc Phòng Mỹ cho biết.



Thế Anh
www.Zcomity.com