Các bác sĩ thực hiện ca ghép " Dương Vật "đầu tiên tại Mỹ

Ngày:18/05/2016  
Thomas Manning từ Halifax, Massachusetts bị mắc phải một dạng ung thư hiếm vào năm 2012, khiến cho dương vật của anh bị tiêu biến gần như hoàn toàn, và chưa bao giờ anh nghĩ rằng mình có hy vọng được phục hồi bộ phận quan trọng này. Thomas 64 tuổi là nhân viên chuyển phát nhanh của một Ngân hàng đã trở thành người được ghép dương vật đầu tiên tại nước Mỹ.

Một nhóm phẫu thuật tại Bệnh viện Massachusetts (MGH) thực hiện trong 15 tiếng vào 8 / 5 và đây là lần thứ 9 sau khi hoàn thiện các kĩ thuật của họ trong suốt 3 năm qua.

Anh Manning "đang trong trạng thái hồi phục tốt, với dòng máu lưu thông tốt trong bộ phận được hiến tặng và không có dấu hiệu chảy máu, tự đào thải hoặc nhiễm trùng," bệnh viện cho biết trong một tuyên bố.
Bệnh viện đa khoa Massachusetts

Tiến trình, được gọi là tái tạo (dương vật) cấy ghép niệu-sinh dục, liên quan đến "ghép các mạch máu cực nhỏ và phức tạp cấu trúc thần kinh của một cơ quan hiến tặng vào các cấu trúc so sánh của cơ thể người nhận," theo MGH. Sau một nỗi sợ hãi xuất huyết lúc đầu, máu hiện nay đã lưu thông tốt đến bộ phận hiến tặng và không bị chảy máu nữa,không bị đào thải hoặc nhiễm trùng. Qúa trình phẩu thuật được thực hiện bởi một nhóm các bác sĩ : Tiến sĩ Curtis L. Cetrulo, và bác sĩ tiết niệu cấy ghép phẫu thuật Dicken S.C. Ko, MD.

Trong nỗi vui mừng chia sẽ sự thành công này với tất cả các bạn, đó là hy vọng của tôi, chúng ta có thể mở ra một tương lai tươi sáng cho loại hình cấy ghép này, Thomas Manning người được ghép thành công cho biết.

phát triển nuôi cấy Dương vật trong phòng thí nghiệm sẽ trở thành có thể. Trong khi đó việc cấy ghép có thể sẽ trở nên phổ biến hơn nhiều, như John Hopkins thuộc Đại học Y khoa University School of Medicine cũng mong muốn được sớm thực hiện điều này. Các Thủ thuật này được dự kiến sẽ rất đặc biệt có lợi cho các cựu chiến binh, nhưng Cetrulo nói nhóm của ông sẽ hoàn thiện việc cấy ghép vào bệnh nhân dân sự đầu tiên. Chính phủ Mỹ "không muốn các chiến binh bị thương phải trải qua các ca phẩu thuật chưa được chứng minh," ông nói với tờ New York Times.

Manning bị mất dương vật của mình vào năm 2012 với một khối u, được phát hiện một cách tình cờ trong một lần đi bệnh viện trong một vụ tai nạn lao động. Nếu loại bệnh ung thư hiếm này không được phát hiện sớm nó đã giết chết anh từ vài năm trước. Dương vật của anh đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ một phần, khiến anh mất đi chức năng tình dục. Anh nói trên tờ Newyork Time rằng "Tôi không thể có một mối quan hệ với bất cứ ai. Bạn không thể nói với một người phụ nữ," Tôi đã phẫu thuật cắt bỏ dương vật của mình ".

Manning hiện đang hồi phục và không ngại nói chuyện về điều này. "Trong nỗi vui mừng chia sẻ sự thành công này với tất cả các bạn, đó là hy vọng của tôi, chúng ta có thể mở ra một tương lai tươi sáng cho loại hình cấy ghép này", anh nói. tôi mong muốn mở rộng thêm sự đồng cảm của mình với gia đình người hiến tặng, những người yêu cầu được giấu tên. Tuy nhiên, họ đã cho biết thông qua Ngân hàng (các Bộ Phận Cơ Thể)  New England. "Họ muốn người nhận biết rằng họ cảm thấy may mắn và rất vui mừng khi nghe tin về sự phục hồi của anh đang tiến triển tốt", tổ chức cho biết.


Thế Anh Nguyễn
www.Zcomity.com