Đặc Nhiệm Mỹ giải cứu thành công con trai của cựu Thủ tướng Pakistan tại Afghanistan

Ngày:11/05/2016  
Zcomity (11/5/2016): Một chiến dịch đặc biệt của Mỹ tại Afghanistan Hôm nay đã giải cứu thành công Ali Haider Gilani, con trai của cựu Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani, trong cuộc đột kích kết hợp trong huyện Giyan tỉnh Paktika của Afghanistan, các quan chức thuộc Lực lượng Hoa Kỳ  tại Afghanistan cho biết.

Dưới thẩm quyền trọng điểm là hoạt động tự do chống khủng bố được lên kế hoạch và đưa ra sau khi có bằng chứng cho thấy hoạt động khủng bố đã được xác định. 4 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt, và không có người vô tội nào bị thương trong chiến dịch trên, theo các báo cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter khen ngợi các nhân sự  trong chiến dịch đặc biệt này và lực lượng đặc nhiệm Special Force của Hoa Kỳ tại Afghanistan cho sự chuyên nghiệp và kỹ năng của họ đã chứng minh ngày hôm nay trong một sứ mệnh giải cứu con tin ở tỉnh Paktika của Afghanistan.
Hình nhỏ phía trên là con trai của cựu thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani
Nhắm mục tiêu là các phần tử al-Qaeda đang hoạt động, các nhóm tham gia chiến dịch cùng hợp tác giải cứu thành công Ali Haider Gilani, con trai của cựu Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani, người đã bị bắt làm con tin cách đây 3 năm tại Pakistan, "Chúng tôi sẽ làm việc với các chính phủ Afghanistan và Pakistan để đưa anh ta trở về nhà an toàn sau khi các nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe của anh", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ông Carter cho biết.



The Anh Nguyen