5 Sĩ quan hải quân Pakistan bị kết án tử hình với cáo buộc cố gắng tấn công một tàu tiếp nhiên liệu của Hoa Kỳ

Ngày:26/05/2016  
Ít nhất 5 sĩ quan của Hải quân Pakistan đã nhận mức án tử hình trong một phiên tòa quân sự bí mật với cáo buộc cố tình đánh cắp một chiến hạm của Pakistan nhằm tấn công một tàu tiếp nhiên liệu của hải quân Hoa Kỳ, hãng tin Daily của Pakistan báo cáo.

Các viên sĩ quan này đã chuẩn bị cho một kế hoạch. Vào ngày 06 /9 /2014, họ tấn công tàu Hải quân Karachi đang neo ở bờ biển Ả Rập thuộc Pakistan. Cuộc tấn công đã thất bại bởi các nhân viên quân sự của Pakistan ngăn chặn kịp thời, có 2 kẻ tấn công bị thiệt mạng và 4 người khác bị bắt sống (một số nguồn trích dẫn rằng có 10 người đã thiệt mạng, trong đó có bốn sĩ quan hải quân giả mạo).

Những kẻ tấn công bị cáo buộc có hành vi chiếm quyền điều khiển chiến hạm F-22P frigate Zulfiqar thuộc lớp Zulfiquar là một trong những chiếc dẫn đầu của loại tàu chiến này với ý định sử dụng các hỏa tiễn trên đó nhằm bắn vào tàu tiếp nhiên liệu của Hoa Kỳ trên biển Ả-rập. Tuy nhiên, theo các nguồn khác cho rằng mục tiêu thực sự của nó là nhằm vào một Hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ.

Dẫn lời cha của một tù nhân, ông Saeed Ahmed một thị trưởng đã nghỉ hưu có con trai là viên trung úy Hammad Ahmed, cùng với bốn sĩ quan khác là Irfanullah, Muhammad Hammad, Arsalan Nazeer, và Hashim Naseerhas đã bị kết án về vụ tấn công cướp tàu ngày 12 Tháng 4 bởi một Tòa án Hải quân, theo tờ Dawn báo cáo.

"Con trai tôi nói với tôi rằng một tòa án hải quân đã trao hình phạt tử hình với nó và bốn sĩ quan khác sau một phiên xử bí mật", Ahmed cho biết. "họ thông báo với tôi rằng phiên tòa hải quân kết thúc vào ngày 12 và ban hành bản án vào ngày 14."

Ahmed nói rằng 5 bị cáo trên bị buộc tội nổi loạn, âm mưu, mang theo vũ khí để cướp tàu, và có liên kết với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS. "Tôi đã viết một bức thư cho Thẩm phán Advocate (JAG) của Hải quân vào ngày 15/8/2015, yêu cầu ông cho phép luật sư bào chữa cho con trai tôi", Ahmed nói. "thẩm phán JAG vào ngày 21/9  đã trả lời rằng luật sư bào chữa sẽ có sẵn tại thời điểm xét xử."

Theo tờ Daily Pakistan ", cố vấn pháp lý của Trung Uý Hammad Ahmed, nói rằng các quan chức hải quân đã không chỉ định rõ chi tiết về hành vi phạm tội trong xét xử và trừng phạt. Ông nói thêm rằng một khi những chi tiết này đã được cung cấp, thân chủ của anh sẽ nộp đơn kháng cáo tại Tòa án phúc thẩm Hải quân. "

Ông Ahmed nghi ngờ rằng 5 viên sĩ quan chỉ là vật thế thân và cho rằng đây không phải là lần đầu tiên có sự sai sót trong an ninh tại các căn cứ được đưa ra ánh sáng trong những năm gần đây.

Tom Selleck
www.Zcomity.com