4 Chiến cơ Typhon của Anh Quốc sẽ đánh chặn 17 Chiến cơ của Nga tại vùng Baltic

Ngày:31/05/2016  

4 Chiến cơ Typhon thuộc đơn vị viễn trinh 140 Air Wing (EAW) của Không quân Hoàng gia đã có mặt tại căn cứ không quân  Amari Air Base ở Estonia sẽ cùng tham gia sứ mệnh của NATO để bảo đảm vệ vùng trời các quốc gia vùng Baltic. Vương quốc Anh nắm quyền kiểm soát các nhiệm vụ tại Amari vào ngày 28 từ Không quân Bỉ, và đã đóng quân ở đó kể từ tháng 7 năm nay.

Bỉ cũng thực hiện các hoạt động của họ với bốn máy bay chiến đấu F-16.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh, ông Michael Fallon nói:

Không quân Hoàng gia đã cho thấy họ sẽ đáp ứng nhanh chóng với sự xâm lược của Nga và nhấn mạnh những cam kết của chúng tôi với các đồng minh trong khối  NATO .

Gordon Melville Chỉ huy phi đội viễn trinh 140 Air Wing (EAW) cho biết:

Chúng tôi đã chứng minh được khả năng của mình và bảo đảm sự an toàn trên không phận của NATO và sẽ tiếp tục bảo vệ vùng trời các nước Baltic mỗi giờ trong ngày.


Theo NATO:

"Việc bảo vệ sự toàn vẹn chủ quyền không phận của các thành viên những quốc gia đồng minh ' là một nhiệm vụ trong thời bình góp phần phòng thủ tập thể của khối NATO. Chính sách lâu dài này liên quan đến cảnh báo phản ứng nhanh trên không  (Đánh chặn) (QRA(I)) khi đó các máy bay từ các quốc gia NATO sẽ luôn phản ứng với những máy bay đang hoạt động không xác định, không bình thường hoặc không an toàn.

Hiện nay Quân đội thỏa thuận với các cơ quan dân sự để bảo đảm các chính sách phòng không một cách liên tục trên không phận của các thành viên NATO và đảm bảo an ninh cho các thành viên liên minh. Công việc này đòi hỏi sự giám sát và điều khiển hệ thống Air (AWACS), một chỉ huy kiểm soát cơ cấu máy bay (Air C2) và QRA (I) sẵn sàng trực chiến trên nền tảng được gọi là 24/7.

Sứ mệnh phòng không của NATO được thực hiện bởi hai trung tâm hoạt động kết hợp nằm ở Torrejon Tây Ban Nha và Uedem Đức dưới sự giám sát của Bộ Tư Lệnh Không Quân NATO, tọa lạc tại  Căn Cứ Không Quân Ramstein của Đức).

Việc bảo vệ không phận thường xuyên là một ví dụ cơ bản về cách thức của khối NATO hỗ trợ an ninh cho các thành viên của mình. "


Thế Anh
www.Zcomity.com