10 trải nghiệm quý giá của lực lượng đặc nhiệm Mỹ U.S. Special Force

Ngày:06/05/2016  

 "Hiểu rằng cuộc sống không công bằng và bạn sẽ đối diện với thất bại nhiều hơn thành công, nhưng nếu bạn đón nhận chút rủi ro, bước tiếp trong khoảnh khắc khó khăn, đối mặt với những kẻ bắt nạt, nâng đỡ những người bị chà đạp và không bao giờ bỏ cuộc - nếu các bạn làm được những điều trên, thế hệ tiếp theo và nhiều thế hệ sau đó, sẽ được sống trong một thế giới tốt hơn nhiều những gì chúng ta có ngày hôm nay - những gì bắt đầu tại đây sẽ thực sự thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn."

Ông McRaven, cựu tư lệnh Bộ chỉ huy các lực lượng đặc biệt Mỹ U.S. Special Operations Command
 (USSOC), người tổ chức cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, đã nêu lên nhiều bài học cuộc sống giá trị, ý nghĩa, thông qua chính trải nghiệm của bản thân.

Bài phát biểu của ông được đăng tải lần đầu trên tờ Military Times, trước khi được tờ Business Insider đăng tải lại. Dưới đây là nội dung bài phát biểu đặc biệt này...

Thiết thực và vô cùng giá trị !
Tôi có một người bạn, bạn ấy tự nhận mình là một indigo. Và đây là những bài học cuộc đời mà bạn ấy đã chia sẻ:
Bài học 1: Học cách sống lương thiện.
Bài học 2: Học cách dọn dẹp sạch sẽ khu vực ở và môi trường sống.
Bài học 3: Học cách đánh giá bản thân và người khác qua trái tim và lý tưởng sống của họ. Không phải bằng đôi mắt hay đôi tai mà bằng trái tim.

Bài hoc 4: Học cách đầu tư và phát triển tất cả mọi lĩnh vực quan trọng, học cách nhìn tổng thể trước khi đi sâu vào chi tiết. Học cách xin và nhận sự giúp đỡ từ người khác.
Bài học 5: Học cách đương đầu với thử thách và sống cùng với việc liên tiếp phạm sai lầm.
Bài học 6: Học cách nỗ lực trong việc biến mục tiêu thành hiện thực.
Bài học 7: Học cách sống trong cô đơn và trở thành người khác biệt, người dẫn đầu.
Bài học 8: Học cách vượt qua nỗi sợ hãi và đối mặt chiến đấu với đối thủ lớn mạnh, vững chắc.
Bài học 9: Học cách sống trong bóng tối , học cách dò dẫm đường đi và tiếp tục phát triển trong đen tối.
Bài học 10: Học cách vui sống cho dù bản thân có nhiều mâu thuẫn, hoàn cảnh hay môi trường xung quanh đang là nghịch cảnh.

Những bài học trên thì trừ bài học đầu tiên có 9/10 bài học từ đặc nhiệm hải cẩu cũng là bài học cuộc đời quý giá của cậu ấy. Đây phải chăng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên !
Gần đây nhất, Bạn indigo đó chia sẻ: vào một đêm, cậu ta cảm nhận từ trái tim mình có tiếng nói rằng, đã sẵn sàng để chết hay chưa, đã sẵn sàng để rời bỏ cuộc sống hay chưa. Cậu ấy cảm thấy bối rối và nghĩ rằng có lẽ mình còn điều gì đó, mình còn điều gì đó muốn làm trước khi rời khỏi cuộc sống này. Cậu ấy nhìn thấy 1 năm sau, có 1 nấm mò xanh rờn cỏ, có lẽ đó là những gì người ta nhìn thấy cậu ấy 1 năm sau đó.

Nhân đây mình cũng xin chia sẻ luôn ý kiến của các bạn là bạn của indigo đó: Nếu có duyên thì ở lại, không có duyên thì ra đi, không nên quá níu kéo làm gì. Và chuyện đó cũng là chuyện thường tình. Một bạn khác: Sự kiện đó (đêm đó) dường như chỉ là một tiến trình trong cuộc sống của cậu ta, tương lai đó có thể gặp hoặc không gặp, cậu ấy có thể lựa chọn tiếp tục ở lại, hoặc ra đi. 

Theo mình : cậu ấy đang trải qua bài học cuối cùng trong khóa học này: bạn có cơ hội để rung chuông, vậy bạn có rung chuông không? Mình rất muốn cậu ấy đọc được bài học này, bài học từ ông McRaven.
Và đầu xuân năm mới, mình mong những điều tốt đẹp nhất đến với bạn ấy, và chúc cho bạn ấy sớm hoànthành sứ mệnh cuộc đời và sứ mệnh trên trái đất này. Happy new year!



The Anh Nguyen  ( ST) .

www.Zcomity.com