Phi công tài tình người Israel đáp một chiếc phản lực F-15 chỉ với một cánh trên thân

Ngày:12/04/2016  
Một chiế F-15 Eagle bị mất một bên cánh nhưng vẫn giữ được thăng bằng và hạ cánh an toàn

Zcomity (12/4/2015): F-15 là loại Máy bay chiến đấu tuyệt vời nó được thiết kế để đối đầu trực tiếp với M-29 của Liên Xô, từng được mệnh danh là Loại máy bay chiến đấu hàng đầu trong nhiều năm qua, đáng chú ý nhất là F-15 Eagles được Mỹ và Ả rập saudi mang đến chiến đấu tại chiến trường Iraq trong chiến dịch Bão Táp Sa Mạc.


Khả năng chịu đựng của f-15 được thiết kế đi trước thời đại của nó. Và một ưu điểm rất quan trọng trong thực tế đã cho thấy khi một phi công người Israel tên là Zivi Nedivi đã hạ cánh máy bay phản lực của mình chỉ với một cánh trên thân. Chiếc F-15 Eagle của Zivi Nedivi đã bị gẫy một bên cánh trong vụ va chạm trên không với một chiếc A-4 Skyhawk khi bay tập huấn.
F-15 Eagle (Đại bàng) của hãng McDonnell Douglas (đã sáp nhập vào Boeing) là một kiểu máy bay tiêm kích chiến thuật 2 động cơ phản lực hoạt động trong mọi thời tiết, được thiết kế để chiếm lĩnh và duy trì ưu thế trên không trong chiến đấu. Nó được phát triển cho Không quân Hoa Kỳ và bay lần đầu tiên vào ngày 27 tháng 7 năm 1972. Phiên bản cải tiến F-15E Strike Eagle (Đại bàng tấn công) là kiểu máy bay tiêm kích kết hợp cường kích hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết được đưa vào hoạt động từ năm 1989. F-15 dự định sẽ được phục vụ trong Không Quân Hoa Kỳ đến năm 2025.


Eagle của Nedivi bị quay cuồng và nhanh chóng lao xuống đất và anh nói với hoa tiêu của mình để chuẩn bị nhẩy thoát hiểm.

Nedivi đã khởi động buồng đốt phụ (của động cơ tên lửa) trong một nỗ lực để ổn định thăng bằng cho máy bay. Động thái này có hiệu quả. Sau khi máy bay lấy lại trạng thái cân bằng, Anh đã quyết định cố gắng hạ cánh tại một căn cứ cánh đó 10 dặm.

Do nhiên liệu xuất phát từ phần thân bị hư hỏng, cả ông lẫn đồng đội của anh biết rằng chiếc F-15 đã bị mất một cánh.

Xem Video: Phi công Nedivi đã thoát hiểm một cách phi thường.




The Anh Nguyen

www.Zcomity.com




Xin lưu ý: Tất cả nội dung trên trang web này, bao gồm các dữ liệu tham khảo chỉ dành cho các mục đích thông tin giải trí. Thông tin này không nên được xem là đầy đủ, thường xuyên được cập nhật, và không có ý định để sử dụng cho mục đích tư vấn, hoặc lời khuyên đối với các vấn đề luật pháp, y tế, hay bất kỳ chuyên môn nào khác. Nếu có bất kỳ mối quan tâm nào, hay tranh chấp, khiếu nại ngoài ý muốn. Xin hãy thông báo hoặc gửi mail về cho chúng tôi tại địa chỉ: Tomdevast@gmail.com trân trọng..