Quốc Gia Trung Đông Duy Nhất Mà IS sợ Chính Là Israel

Ngày:04/01/2016  
Ảnh chụp từ một báo cáo của CNN cho thấy cảnh quay của Jürgen Todenhöfer với chiến binh của nhà nước Hồi giáo IS tại Syria trong năm 2014.

Một nhà báo phương Tây người đã từng trải qua cuộc sống 10 ngày trong hàng ngũ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hồi qua qua cho biết, Quốc gia duy nhất mà IS sợ chính là Israel.

Những lời bình luận của Jurgen Todenhofer đưa ra một ngày sau khi lãnh đạo IS đe dọa tấn công nhà nước Do Thái.

"Đất nước duy mà ISIS sợ là Israel. Họ nói với tôi rằng họ thừa nhận rằng, quân đội Israel là quá mạnh đối với họ, "Todenhofer, một cựu thành viên Quốc hội Đức, nói với  hãng Tin tức của người Do Thái, chủ nhật tuần trước.

Họ nghĩ rằng họ có thể đánh bại quân đội Mỹ và Anh trên mặt đất, những người mà họ nói rằng thiếu kinh nghiệm trong chiến đấu du kích ở những khu vực thành phố hoặc các chiến lược đối phó khủng bố. Nhưng họ biết những người Israel rất bền bỉ, họ càng chiến đấu càng hăng hái khi chiến đấu chống lại quân du kích và khủng bố, "ông nói.


Nhà báo cho biết các phần tử thánh chiến "nói với tôi rằng, quân đội Israel là mối nguy hiểm thực sự."

"Chúng ta không thể đánh bại họ với chiến lược hiện tại của chúng tôi. Lực lượng IDF (Quân đội Israel) họ có thể chống lại một cuộc chiến tranh du kích, "các chiến binh IS nói, theo Todenhofer.

Todenhofer là nhà báo phương Tây đầu tiên được phép truy cập rộng rãi vào nhóm khủng bố này, và ông đã dành 10 ngày giao tiếp với các tay súng IS hồi năm ngoái.

Cuộc phỏng vấn của ông với hãng tin của người Do Thái diễn ra một ngày sau khi người đứng đầu nhóm khủng bố IS, Abu Bakr al-Baghdadi, ban hành một mối đe dọa rõ ràng đối với Israel, những dấu hiệu đầu tiên như vậy của người đứng đầu nhà nước hồi giáo nhằm gây hại cho Israel đã nằm trong lịch trình của IS.

Trong một đoạn băng ghi âm phát hành trên các phương tiện truyền thông xã hội, al-Baghdadi cảnh báo rằng lực lượng của ông sẽ "sớm gặp người Do Thái tại Palestine," truyền hình của Israel Kênh 2 báo cáo.  nói thêm rằng "Israel sẽ phải trả giá đắc khi đối đầu với chúng tôi", báo cáo cho biết.

Theo trang tin tức Ynet, thủ lãnh phe IS nói thêm rằng, "sẽ không có mảnh đất nào là nhà của bạn ở Palestine, "(ám chỉ người Israel) "Nó sẽ là một nghĩa trang dành cho bạn. Thánh Allah đã tập hợp bạn ở Palestine để các tín đồ Hồi giáo có thể giết bạn".

"Người Do Thái nghĩ rằng chúng tôi đã quên Palestine, và đánh lạc hướng sự chú ý của chúng tôi đi nơi khác, Chưa bao giờ, người Do Thái à. Chúng tôi không bao giờ quên Palestine .

"Các lực lượng của chúng tôi sẽ bao vây bạn vào một ngày mà bạn cho là còn rất xa, nhưng chúng tôi đang thấy nó rất gần. Chúng tôi đang đến gần hơn với bạn từng ngày, "ông kết luận."



Tom DV
www.Zcomity.com