Máy bay do thám không người lái Black Hornet -2 chỉ nặng 18 gram

Ngày:03/01/2016  


Zcomity (3/1/2016): Máy nhỏ bé này không phải dành cho những khách hàng bình dân. Không giống như các máy bay do thám dân dụng thông thường,  PD-100 được thiết kế tàng hình trong tâm trí bạn. Để bắt đầu, nó đặc biệt nhỏ gọn- với một động cơ cánh quạt khoảng 12 cm nó có thể dễ dàng nằm gọn trong lòng bàn tay của một người trưởng thành, và trọng lượng chỉ 18 gram bạn sẽ không cảm nhận nhiều khi cầm nó.

Black Hornet được trang bị cả máy ảnh thông thường và camera hồng ngoại, và có thể bay trong trong hơn 25 phút, với một phạm vi hoạt động 1,6 km.

Prox Dynamics, những người từ Na Uy, nói rằng "kích thước và động cơ điện nhỏ bé của Black Hornet làm cho nó hầu như không thể nghe và nhìn thấy bên ngoài một khoảng cách ngắn.

Mỗi thiết bị có một tổ hợp cầm tay nhỏ để điều khiển từ xa với màn hình trực tiếp thời gian thực. Ngoài ra, nó có thể bay tự chủ bằng cách sử dụng một GPS hướng dẫn lái tự động. Hai trong số những chiếc máy bay có thể được cất gọn để đeo trên cơ thể của một người lính.

Mặc dù được sản xuất cho giới quân sự, nhưng Black Hornet sẽ không ra khỏi bàn tay của các nhà sưu tầm. Với cái giá 40.000 USD cho mỗi hệ thống, hầu hết chúng ta sẽ không thể đủ khả năng đó. Nhưng vai trò của nó trong lĩnh vực quân sự thì rõ ràng đây là một món hời.

The Anh Nguyen
www.Zcomity.com