Nhóm Tân Phát Xít Người Ukraina Tụ tập Hơn 5000 Thành viên Đốt Đuốc Diễu Hành

Ngày:23/12/2015  
Nhóm Tân Phát Xít Người Ukraina tụ tập hơn 5000 thành viên đốt đuốc diễu hành bảo vệ một bức tượng bất hợp pháp


Zcomity (23/12/2015): Hàng nghìn thành viên của nhóm Tân phát xít người Ukraina cầm ngọn đuốc cháy đã diễu hành trên đường phố Mariupol nhằm ủng hộ cho việc xây dựng một tượng đài bất hợp pháp.

Một nhóm lên đến 5000 người, những chiến binh Azov giữ ngọn đuốc trên cao và vẫy cờ gồm các biểu tượng Móc- chó sói  họ đã trực tiếp thông qua các đường phố vào ngày Chủ nhật và hô vang khẩu hiệu "coming after you!"

Cuộc diễu hành, mệnh danh là "March of the Brave" của những người tổ chức đã được sắp xếp để đánh dấu sự khai mạc của một tượng đài Slavic cai trị hồi thế kỷ thứ 10, Svyatoslav, tại nơi từng đặt bức tượng của Lenin một thời, RT.com báo cáo.

Các chiến binh Azov đã gom góp tiền cho việc xây dựng tượng đài bất hợp pháp này, sau khi chính quyền thành phố đã từ chối chấp nhận nó.

Nếu họ (chính quyền hay bất cứ ai khác) đang sẵn sàng để phá hủy Bức tượng đài, họ sẽ được chào đón để thử làm điều đó, "chỉ huy tiểu đoàn Azov và là nghị sĩ Ukraina Andrey Beletsky nói với hãng tin RT.com.

Như là kết quả của một của bức tượng bất hợp pháp, các chiến binh Azov sẽ bảo vệ nó mãi mãi.

Biletsky đã thành lập tiểu đoàn những tình nguyện viên Azov hồi năm 2014.

Một bản báo cáo năm 2014 của Cao ủy LHQ về Nhân quyền đổ lỗi cho tổ chức này vì rất nhiều vụ vi phạm quyền con người nghiêm trọng, bao gồm tra tấn, dùng bạo lực và sự biến mất của các nhà đối kháng với họ.

Việc Hạ Viện Hoa Kỳ đã thực hiện sửa đổi ngân sách quốc phòng năm 2016 để ngăn cấm bất cứ nguồn tài trợ nào tiếp cận với nhóm nầy, và cấm các giảng viên từ Mỹ đến để viện trợ cho họ.