Nga Hỗ Trợ Xây Dựng 12 Nhà Máy Điện Hạt Nhân Cho Ấn Độ

Ngày:25/12/2015  
Ấn Độ đặt mục tiêu tiết kiệm 3.211.000 tấn dầu tương đương mỗi năm trong sản xuất năng lượng từ 144 trạm nhiệt điện.
Zcomity (25/12/2015):  Cam kết của Ấn Độ để xây dựng ít nhất 12 nhà máy điện hạt nhân, có tiêu chuẩn an toàn cao nhất trên thế giới, với sự hỗ trợ của Nga, điều này rất quan trọng và cần thiết cho an ninh năng lượng của nước này.

Hai bên đã vạch ra một tầm nhìn đầy tham vọng về năng lượng hạt nhân và xây dựng ít nhất 12 lò phản ứng bởi công ty quốc doanh Rosatom của Nga với chi phí là $ 3 tỷ USD cho mỗi lò.

Trước chuyến thăm, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho Văn phòng Thủ tướng (PMO).

Gần đây, Phó Tổng giám đốc của Rosatom Nikolai Spassky đã đến Ấn Độ và hội đàm với người đứng đầu bộ phận năng lượng nguyên tử và Chủ tịch Ủy ban Năng lượng nguyên tử của nước này.

Theo các nguồn tin, họ đã thảo luận về việc bàn giao cuối cùng của lò Kudankulam đơn vị số 1, đạt "mức độ quyền lực kiểm soát tối thiểu" (một mức năng lượng đủ để duy trì và kiểm soát các phản ứng dây chuyền) lò phản ứng đơn vị số 2 được khởi công xây dựng tại lô 3 và 4, trong một khuôn khổ thỏa thuận cho đơn vị 5 và 6, và phát triển hơn nữa sự hợp tác giữa hai nước.

Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam đang được xây dựng phù hợp với các thỏa thuận song phương được ký kết vào ngày 20 tháng 11, năm 1988. Năm 2002, NIAEP - ASE bắt đầu xây dựng hai đơn vị điện lực đầu tiên với lò phản ứng loại VVER-1000 và tổng công suất 2.000 MW. Vạch ra một con đường cho hợp tác năng lượng hạt nhân giữa Nga và Ấn Độ để cung cấp cho việc xây dựng 15 đơn vị Nhà máy điện ở Ấn Độ, trong đó có tám đơn vị điện lực có thể được xây dựng trên khu Kudankulam.

"Điều đáng chú ý là không chỉ các doanh nghiệp của ngành công nghiệp hạt nhân có liên quan trong việc thực hiện các đơn đặt hàng nước ngoài như Rosatom. Cách đây không lâu, ví dụ, một gói các hợp đồng cung cấp thiết bị trị giá 122 tỷ RUB đã được ký kết với Power Machines, bao gồm cung cấp cho nhà máy điện hạt nhân Kudankulam ở Ấn Độ và Bushehr tại Iran. Đây là sự đóng góp của ngành công nghiệp hạt nhân công nghệ cao của Nga trong nền kinh tế và công nghiệp thế giới, trong đó đặc biệt có giá trị trong bối cảnh nhu cầu về năng lượng an toàn và chi phí thấp "ngày càng gia tăng.


Tom
www.Zcomity.com