Công nghệ phòng thủ tiên tiến trên biển của người Israel

Ngày:31/12/2015  

Zcomity (31/12/2015): Israel phát triển hệ thống phòng thủ hải quân Barak 8 đã vượt qua cuộc thử nghiệm thành công và đánh chặn hai đầu đạn trong một thử nghiệm tiến hành sáng sớm hôm thứ ba và thứ tư tại Ấn Độ Dương.

Cơ quan Hàng không vũ trụ Aerospace Industries (IAI) của Israel công bố hôm thứ Tư rằng hệ thống tiên tiến đã được thử nghiệm và phóng ra từ một tàu của hải quân Ấn Độ. Tất cả các thành phần của hệ thống vũ khí đã đáp ứng thành công các mục tiêu qua thử nghiệm.

Giám đốc diều hành Yossi Weiss của IAI cho biết trong một tuyên bố rằng cuộc thử nghiệm "tạo thành một chuỗi thành công" trong một bài kiểm tra trước đó được tiến hành bởi lực lượng hải quân của Israel hồi tháng rồi và "nhấn mạnh thêm về khả năng hoạt động đầy ấn tượng của hệ thống nầy."
Xem Video:

Các tính năng chính của nó bao gồm vệ ngăn chận đối với các mục tiêu với vận tốc siêu thanh trên không trong mọi điều kiện thời tiết, bão hòa nhiều cuộc đụng độ cùng một lúc trong các tình huống khắc nghiệt. Các tên lửa đánh chặn được phóng thẳng đứng, dễ dàng lắp đặt trên các tàu hiện có hoặc mới.

Boaz Levi, phó chủ tịch của IAI cho biết, hệ thống phòng thủ nầy cùng "với các phiên bản hải quân và trên mặt đất là một thành viên của câu lạc bộ ưu tú trong sự phát triển nghành quân sự thành công nhất của Israel trên thế giới.

Việc phát triển của hệ thống được phản ánh qua những đổi mới, sáng tạo và sự cống hiến đáng chú ý của cá nhân cùng tất cả những người liên quan trong vấn đề này ".

Đây là dự án quốc phòng được phát triển bởi Bô Quốc phòng (MOD) của Israel và cơ quan Nghiên cứu Phát triển Quốc phòng DRDO của Ấn Độ trong những năm gần đây, và nó trở thành các hoạt động chung của hai lực lượng hải quân (India-Israel) trong một, hai năm qua.

The Anh Nguyen
www.Zcomity.com