Ấn Độ Mua 5 Hệ Thống Phòng Không S-400 'Triumph' Gồm 6.000 đầu đạn tên lửa Của Nga

Ngày:26/12/2015  

Zcomity (18/12/2015): Trong số những giao dịch sẽ được công bố, khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm Moscow vào tuần tới là trọng tâm của việc mua 5 hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến S-400 'Triumph' của Nga .

S-400 'Triumph' là hệ thống phòng không thế hệ mới của Nga, Ban đầu, họ thảo luận để mua hơn 10 hệ thống loại này, theo tờ "Hindustan Times" báo cáo hôm thứ năm.

Trong gói thỏa thuận mua năm hệt hống ADMS 'Triumph' có giá trị 400 tỷ rupi (6 tỷ USD). Nó sẽ được ký kết giữa chính phủ Nga và Ấn Độ, sẽ bao gồm: 6.000 đầu đạn tên lửa kèm theo.

Theo tờ báo này, một thông báo chính thức về việc mua có thể được thực hiện trong chuyến thăm nhà nước đầu tiên của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sang Nga, dự kiến vào ngày 23-ngày 24 tháng 12.

Chuyến thăm của ông Modi sẽ được bắt đầu bằng một cuộc họp của Hội đồng Mời Đấu Thầu quốc phòng của Ấn Độ, trong đó chấp thuận tất cả các giao dịch quốc phòng có giá trị lớn của loại hình này.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn cùng với hãng tin TASS, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar bày tỏ hy vọng rằng các bên sẽ đạt được thỏa thuận để mua các hệ thống S-400, sẵn sàng ký "trước khi chuyến đi của Thủ tướng Ấn Độ đến Moscow".

S-400 Triumph là một hệ thống tên lửa phòng không tầm xa và tầm trung của Nga, được thiết kế để đáp ứng phòng thủ hoàn chỉnh trên không, được cho là có thể chống lại tất cả các cuộc tấn công từ trên không, không gian, trong hiện tại và cả tương lai, ở khoảng cách lên đến 400 km.

The Anh Nguyen
www.Zcomity.com