Tổng Thống Ukraina Ủng Hộ Kiến Nghị Thay Thế Tiếng Nga Bằng Tiếng Anh Với Tất Cả Các Hộ Chiếu Của Công Dân Nước Này

Ngày:21/11/2015  

Zcomity (21/11/2015): Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko ủng hộ một bản kiến nghị trực tuyến để loại bỏ tiếng Nga từ hộ chiếu nội bộ của nước này (được sử dụng cho các chi tiết nhận dạng do chính phủ phát hành). Các kiến nghị, trong đó xuất hiện trên trang web của chính phủ vào cuối tháng 8, hiện có gần 30.000 chữ ký. Kêu gọi thay thế tiếng Nga bằng tiếng Anh.

"Với vị thế của những người yêu nước đã ký tên để yêu cầu, cũng như những mong muốn của xã hội Ukraina để hội nhập vào Liên minh châu Âu, nên tôi thấy cần thiết để thay thế thông tin trong hộ chiếu của các công dân Ukraina 'hiện nay đang được in bằng tiếng Nga sẽ thay bằng tiếng Anh như là một ngôn ngữ của thông tin liên lạc quốc tế, "Poroshenko nói.

Poroshenko chỉ thị của chính phủ của mình để "đảm bảo việc giới thiệu những sửa đổi luật" sẽ thay thế Nga bằng bằng tiếng Anh trên các hộ chiếu của nước này.

Theo luật pháp của Ukraina, nếu có bất kỳ kiến nghị nào với chính phủ mà có thể thu thập được trên 25.000 chữ ký sẽ được xem xét bởi Tổng Thống.
Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko
Ngày 17 Tháng 11, theo hãng tin UNIAN, Tổng Thống Poroshenko tuyên bố năm 2016 là năm của tiếng Anh ở Ukraina. Theo sắc lệnh, quyết định đã được thực hiện "để mở rộng việc tiếp cận của công chúng cho các cơ hội về kinh tế, xã hội, giáo dục, văn hóa và toàn cầu hóa, tạo sự sẵn sàng cho kiến thức và sự lưu loát trong ngôn ngữ tiếng Anh." Poroshenko cũng lập luận rằng, sự nắm bắt tốt hơn về tiếng Anh sẽ giúp Ukraine hội nhập vào "không gian chính trị, kinh tế, khoa học và giáo dục của châu Âu."

The Anh Nguyen
www.Zcomity.com