Tranh Cải Quanh Vụ 4 quả Tên Lửa Hành Trình Của Nga rơi Vào Lãnh Thổ Iran

Ngày:15/10/2015  
Ảnh Tàu chiến của Nga nhắm vào ISIS Tại Syria
Zcomity - Theo lời một chỉ huy quân sự hàng đầu của Iran cho biết, khi đài CNN cho rằng, tên lửa của Nga đã hạ cánh xuống Iran, thay vì đánh các mục tiêu của ISIS ở Syria là "những lời nói dối trắng trợn" và một phần của một chiến dịch chiến tranh tâm lý,

Trích dẫn nguồn tin giấu tên của kênh tin tức Mỹ tuyên bố, bốn tên lửa hành trình của Nga rơi ở Iran thay vì tiếp tục hướng tới Syria.

CNN cho biết: "Mỹ tin rằng, dựa trên các báo cáo tình báo để đánh giá thiệt hại, một số tòa nhà bị hư hại và thường dân có thể đã bị tổn thương."

Các quan chức Mỹ không cung cấp chi tiết về nơi các tên lửa có thể đã hạ cánh. Reuters, Bloomberg, BBC và AFP các cơ quan tin tức cũng đã tiến hành các báo cáo dựa trên nguồn tin duy nhất của đài CNN. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói với Reuters rằng ông chưa thể khẳng định báo cáo của CNN.
Tướng Iran Musa Kamali nói: "Chúng tôi không có báo cáo của bất kỳ tên lửa của Nga bị rơi ở Iran Tất cả những phương tiện truyền thông báo cáo  rằng tên lửa của Nga ở Syria đánh trúng Iran là sự dối trá .

"Nếu những người tuyên bố điều này có bất kỳ bằng chứng nào, họ chắc chắn sẽ trình bày nó ra. Vị Tướng Iran này còn cho rằng, Mỹ từng báo cáo tương tự như vậy trong quá khứ như là một phần của chiến tranh tâm lý của họ chống lại bất cứ ai phản đối chính sách của họ trong khu vực."

Chính phủ Nga cho biết hôm thứ tư đã phóng 26 tên lửa hành trình, đánh trúng các mục tiêu ở các tỉnh Syria ở phía bắc và tây bắc. Và không đề cập đến bất kỳ tên lửa đi chệch hướng nào. Đường bay dự định các tên lửa 'đã đưa những tên lửa này qua lãnh thổ Iran và Iraq.

Các cuộc tấn công tên lửa là một phần của một chiến dịch quân sự v của Nga ở Syria đã làm tăng thêm sự  chia rẽ giữa Moscow và Washington về việc làm thế nào để tiếp cận cuộc nội chiến ở Syria với sự hiện diện của các chiến binh ISIS ở đó.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho rằng ,tất cả các tên lửa đã bắn trúng các mục tiêu của họ. "Không giống như đài CNN đã đưa tin , chúng tôi không phân phối những thông tin trích dẫn từ nguồn tin giấu tên, nhưng cho thấy các vụ phóng tên lửa đã đánh trúng mục tiêu hầu hết trong thời gian thực.
Vị Tướng Nga rất tự tin khi cho rằng  "Các Cuộc tấn công với độ chính xác cao có thể làm khó chịu và gây ngạc nhiên cho các đồng nghiệp của chúng tôi ở Lầu Năm Góc, nhưng thực tế là các tên lửa phóng từ tàu đánh trúng những mục tiêu ,trái lại người ta sẽ phải thừa nhận rằng Các cơ sở  ISIS- nằm ở cách nhau một khoảng cách đáng kể  - đã tự chúng nổ tung ".
 Một máy bay chiến đấu SU-24M của Nga cất cánh từ một căn cứ không quân Hmeimim ở Syria. 



Zcomity Team