Người Đức Tên Là Rapper, Từng Tham Gia ISIS Đã thiệt Mạng Trong Cuộc Tấn Công Của Mỹ

Ngày:30/10/2015  

Denis Cuspert chụp hình với phần tử thánh chiến
Một người Đức nổi tiếng làm tuyên truyền viên cho ISIS đã bị giết chết bởi một cuộc không kích của Mỹ khi ông đang đi trên một chiếc xe ở Syria hồi đầu tháng này, một quan chức Mỹ nói với CNN.

Tên ISIS đã tuyển dụng Denis Cuspert, còn được gọi là Abu Talha al-Almani, từng được biết với cái tên  là "Deso Dogg" trong một đoạn rap Berlin.

Anh ta đi đến Syria chiến đấu với Jihad, sau khi chuyển sang đạo Hồi và việc tham gia với Millatu Ibrahim, một nhóm ủng hộ thánh chiến ở Đức thành lập bởi Mohamed Mahmoud, là một phần tử thánh chiến người Áo cũng gánh vác một vai trò tuyên truyền nổi bật cho ISIS tại Syria.

Một thông báo được đăng trên trang Facebook của một cư dân Raqqa ngày 17/10 khẳng Cuspert đã bị giết chết trong một chiếc xe tải nhỏ vào ngày trước bởi tên lửa bắn ra từ hai chiếc máy bay của liên quân gần một trạm xăng ở Hunaida trên đường từ Raqqa và al-Tabqa, theo Florian Flade, một chuyên gia về khủng bố người Đức, người đã theo dõi Cuspert.


Chỉ còn hai ngày nữa Cuspert sẽ bước sang tuổi 40 .

Cuspert được đưa vào danh sách những kẻ khủng bố toàn cầu theo chỉ định đặc biệt của Bộ Ngoại giao trong tháng Hai. Việc chỉ định nầy đã tố cáo việc anh tham gia ISIS, còn được gọi là ISIL, vào năm 2012 anh đã xuất hiện trong nhiều video nặc danh của ISIS, bao gồm cả một đoạn clip trong đó anh xuất hiện đang cầm trên tay một cái đầu người bị cắt lìa.

"Anh xuất hiện để phục vụ như là một nhà tuyển dụng ISIL với sự nhấn mạnh đặc biệt về việc tuyển dụng Người Đức tuyên truyền của ISIL " .


Nguyễn Thế Anh