Mỹ: Biết Bắc Triều Tiên Có Khả Năng Để Thực Hiện Một Vụ Tấn Công Hạt Nhân

Ngày:28/10/2015  
Các quan chức ở Washington có quan điểm cho rằng, kho vũ khí tên lửa hạt nhân của Bắc Triều Tiên hiện đang nắm giữ, có thể đặt lục địa Mỹ vào tầm bắn - nhưng nhấn mạnh rằng đó là một mối đe dọa mà Ngũ Giác Đài đang chuẩn bị đầy đủ để đối mặt, theo một quan chức quân sự cấp cao,(được trích dẫn bởi Reuters).


"Tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ bắn hạ những Tên lửa hạt nhân đó khi nó vừa được phóng ra," Đô đốc Bill Gortney, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Bắc Mỹ và Bộ Tư lệnh Không gian vũ trụ Quốc phòng Bắc Mỹ, nói về một cuộc tấn công tiềm tàng của Bắc Hàn. Ông đã phát biểu tại một sự kiện được tổ chức bởi các vấn đề quốc tế ,Hội đồng Đại Tây Dương về vấn đề "bảo vệ quê hương."

Bắc Triều Tiên từ lâu đã chế giễu phương Tây bằng những lời lẽ ám chỉ về các phương tiện hạt nhân của nước này. Cứ mỗi vài năm, họ thông báo rằng, đã tiến hành các vụ thử hạt nhân thành công,

Niềm kiêu hãnh của họ, thứ đã được xen kẽ với những cam kết thất thường về việc kết thúc các chương trình hạt nhân để đổi lấy viện trợ kinh tế hay nhượng bộ ngoại giao. Các nhà chức trách ở Bình Nhưỡng nói rằng những vụ phóng tên lửa gần đây là một phần của một chương trình không gian hợp pháp.

Đô đốc Gortney cho biết Ngũ Giác Đài đang tìm cách nâng cấp thêm các hệ thống phòng thủ tên lửa của mình, bất chấp những mối đe dọa sắp xảy ra về việc cắt giảm ngân sách của Quốc hội đề ra.

"Chúng tôi đã sẵn sàng mọi thứ dành cho Kim Jong-Un, và chúng tôi đã sẵn sàng 24 giờ mỗi ngày, nếu ông ta đủ thông minh để bắn một cái gì đó vào chúng tôi," Gortney cho biết.