Hạm trưởng Lê Bá Hùng, Người Mỹ Gốc Việt Chỉ huy Tàu USS Lassen Hạm Đội 7 Hoa Kỳ

Ngày:28/10/2015  
Tàu USS Lassen  với thủy thủ đoàn 300 người .
Lầu Năm Góc cho biết, tàu Lassen với sự yểm trợ của máy bay trinh sát, đã hoàn thành nhiệm vụ mà không gặp sự cố gì, nó đi đúng hành trình đã vạch ra, không rẽ ngang và không tỏ ra khiêu khích, và đã trở về căn cứ ở Nhật Bản.


 Vũ Khí Trên Tàu ;
USS Lassen được trang bị 56 tên lửa hành trình Tomahawk Raytheon, với sự kết hợp của các tên lửa (TLAM) tấn công mặt đất với một hệ thống định vị Tercom hỗ trợ. Đạt tiêu chuẩn SM-2MR , tên lửa không- đối- không phòng thủ cả bốn hướng / dẫn đường quán tính tại trung tâm của hệ thống Aegis. Cả hai loại tên lửa Tomahawk và Standard missiles được bắn từ hai hệ thống phóng thẳng đứng  mk41 do hãng Lockheed Martin chế tạo .
 được trang bị tên lửa tiến hóa Sea Sparrow (ESSM), được phát triển bởi Raytheon. ESSM là loại tên lửa tự vệ tiên tiến, để sử dụng chống lại các tên lửa chống tàu.

Vào tháng Bảy năm 2002, sự ra mắt ESSM đầu tiên trên biển đã được thực hiện bởi tàu Flight IIA USS Shoup. Tên lửa được phóng từ các VLS mk41 và radar Aegis AN / SPY-1D dẫn đường cho tên lửa để tiêu diệt các mục tiêu thành công .Hai khẩu Raytheon / General Dynamics 20mm, hệ thống phòng thủ tầm gần Phalanx sáu nòng mk15 (CIWS)




Hạm trưởng Lê Bá Hùng, là người gốc Việt đầu tiên giữ chức vụ Hạm trưởng của một chiến hạm Hải quân Hoa Kỳ

Hạm trưởng Lê Bá Hùng, chỉ huy USS Lassen trong chuyến tàu khu trục Hoa Kỳ cập cảng Đà Nẵng năm 2009.
Ông nói rất xúc động khi quay về Việt Nam sau 34 năm trong phỏng vấn với phóng viên Mỹ lúc đang thực hiện hành trình năm đó.
Sinh ra tại thành phố Huế, ông được tàu Mỹ vớt khi gia đình ông đang tìm cách vượt biển đi tỵ nạn hồi năm 1975.
Gia đình ông định cư tại bang Virginia và sau đó ông trở thành công dân Mỹ. Ông tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ loại xuất sắc vào năm 1992 và là người Mỹ gốc Việt đầu tiên nhận chức vụ hạm trưởng tháng 04/2009.